"ทุกกรม ทุกกระทรวงก็มีแต่คนเห็นใจ" ถอดรหัสคำพูด “เปรมชัย” คอนเนกชันใคร?

สิ่งแวดล้อม
26 เม.ย. 61
12:12
3,279
Logo Thai PBS
"ทุกกรม ทุกกระทรวงก็มีแต่คนเห็นใจ" ถอดรหัสคำพูด “เปรมชัย” คอนเนกชันใคร?
ศศิน โพสต์เฟซบุ๊กถอดรหัสคำพูด "เปรมชัย" ว่า "ไม่ได้ฆ่าเสือดำ"ในการประชุมผู้ถือหุ้นใหญ่ และอ้างว่าหน่วยงานรัฐเห็นใจ ชี้ชัดน่าจะมีคอนเนกชัน และมั่นใจในทีมกฎหมาย เตรียมจัดเวทีใหญ่ 4 พ.ค.นี้

วันนี้ (26 เม.ย.2561) กรณีจากนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางมาร่วมประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำประปี 2561 ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา

ผมไม่ได้ทำ ผมก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ได้โทรสอบถามทุกกรมทุกกระทรวงก็มีแต่คนเห็นใจผม

นายเปรมชัย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีที่เกิดขึ้นถือว่าขาดคุณสมบัติการเป็นกรรมการของบริษัทหรือไม่ โดยบอกว่า "ผมก็ยัง เป็นประธานบริหารต่อไป เพราะผมไม่ได้ทำ วันนั้น ผมไปถึง เย็นวันเสาร์ ผมก็ไปนอนเย็นวันเสาร์ ผมก็ไปนอน ตื่นเช้ามา ก็เข้าไปทุ่งใหญ่และถูกจับในตอนเย็น และโดนกักขัง 2 วันสองคืน ติดต่อใครไม่ได้ เพราะถูกยึดโทรศัพท์ พอออกมา ก็เจอกับนักข่าวเป็นร้อย ส่วนภาพที่ออกมาก็ออกไปหมดแล้ว คิดว่าทางป่าไม้เป็นคนส่ง

ล่าสุด นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ที่นายเปรมชัย ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โทรศัพท์สอบถามทุกกรมทุกกระทรวงแล้ว ก็มีแต่คนเห็นใจนั้น ผนอยากถามคนในทุกกรมที่เขาโทร. ไปถามว่าถามใคร และใครไปเห็นใจอะไรเขา ใครเห็นใจเขาก็ออกมาแสดงความเห็นใจ ผมอยากฟัง

ผมว่ามันชัดว่าเขามั่นใจในคอนเนกชันของเขา และยังมั่นใจในสิ่งที่ทนายความเตรียมทางสู้ในด้านเทคนิคกฏหมายในกระบวนการที่ผ่านมาเมื่อสองเดือนกว่าๆ ถ้าเขาไม่ทำจริง และใครทำ ลูกน้องสามคนทำ คุณกล้าบอกไหมละ ว่าเหตุการณ์ลูกน้องคุณทำเขาทำอะไรอย่างไรเมื่อไหร่ ใครยิง เขาจะไม่เล่าให้คุณฟังเลยหรือไง ... แล้วไง

คุณพาลูกน้องเข้าป่า เอาปืนคุณไปเพียบ ลูกน้องลักปืนไปยิง คุณก็อธิบายความออกมาให้ละเอียดสิ เอาเลย เรารอฟังคุณเล่า เราจะตัดสินเองว่าเราจะเชื่อคุณไหม? เล่าสิ รออะไร ผมจะรอฟังลูกน้องคุณเล่าด้วย ผมจะมองตาเขา ว่าเขารู้สึกอย่างไร? 

โดยวันที่ 4 พ.ค.นี้จะมีการจัดเวทีจะเดินอย่างไร เสือดำไทย ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) โดยมีศ.ด.ร.สนิท อักษรแก้ว รองประธานคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  นายสมปอง ทองสีเข้ม ผอ.ส่วนจัดการพื้นที่อนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช นายพงษ์เดช วานิชกิติกุล ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ นายโดม ประทุมทอง นักวิจัยสัตว์ป่า มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นตั้งแต่เวลา 13.30 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"เปรมชัย" ชี้แจงผู้ถือหุ้นปฏิเสธฆ่าเสือดำ

ตำรวจส่งสำนวนเห็นแย้งคดี "เปรมชัย" ให้ อสส.

อิตาเลียนไทยฯ แจงตลท. เปรมชัยยัง “บริสุทธิ์”

เพิ่มอีก 3 ข้อหา "เปรมชัย" "งาช้าง-อาวุธปืน-ติดสิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง