บริษัทจัดหางานแจงแค่กฎหมายสั่งให้เปลี่ยนชื่อ ไม่ได้กระทำความผิด

สังคม
26 เม.ย. 61
12:11
672
Logo Thai PBS
บริษัทจัดหางานแจงแค่กฎหมายสั่งให้เปลี่ยนชื่อ ไม่ได้กระทำความผิด
บริษัทนำเข้าแรงงานต่างด้าวแจง กรณีกรมการจัดหางานแถลงเมื่อ 2 ปี ก่อน ยกเลิกบริษัทเก่า แค่ให้เปลี่ยนชื่อใหม่ตามกฎหมาย ไม่ได้เป็นมิจฉาชีพหรือมีคดีอาชญากรรม หวั่นคนเข้าใจผิด

จากกรณีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน แถลงข่าวเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2559 ว่า ยกเลิกใบอนุญาตจัดหางานให้คนหางานทำงานในประเทศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 แห่ง ซึ่งในจำนวนนั้น มี บริษัทจัดหางาน แกรนด์เบ็ตเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น.1445/2557 รวมอยู่ด้วย

ประกอบกับท้ายการแถลงข่าวดังกล่าว กรมการจัดหางานยังให้รายละเอียด ที่เป็นความรู้ทั่วไป เกี่ยวกับการร้องทุกข์บริษัทจัดหางาน และการป้องกันคนหางานถูกหลอกลวง ฯลฯ ซึ่งข้อความดังกล่าวอาจสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนทั่วไป ว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ หรือมีพฤติกรรมหลอกลวง และเกิดความเสื่อมเสียให้กับ บริษัทจัดหางาน แกรนด์เบ็ตเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในขณะนั้น เป็นอย่างมาก

ทั้งที่การประกาศยกเลิกดังกล่าว เป็นเพียงการดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย ที่กระทรวงแรงงาน กำหนดให้บริษัทจัดหางานต้องเปลี่ยนชื่อใหม่ โดยมีคำนำหน้าว่า “บริษัท นำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ” ซึ่ง บริษัทจัดหางาน แกรนด์เบ็ตเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ก็ได้ดำเนินการเปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท นำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ แกรนด์เบ็ตเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” ใบอนุญาตเลขที่ นจ.0010/2559 และไม่ได้กระทำความผิดใดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง