วันนี้ เตือน 35 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน

สังคม
27 เม.ย. 61
06:15
1,236
Logo Thai PBS
วันนี้ เตือน 35 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน
กรมอุุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน 35 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตก แนะประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

วันนี้ (27 เม.ย.61) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบถึงวันที่ 27 เมษายน 2561)" ฉบับที่ 21 ลงวันที่ 27 เม.ย.61

ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ มีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้

ภาคเหนือ บริเวณพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.สุโขทัย จ.กำแพงเพชร และ จ.ตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณพื้นที่ จ.เลย จ.ชัยภูมิ จ.ขอนแก่น จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์

ภาคกลาง บริเวณพื้นที่ จ.ราชบุรี จ.กาญจนบุรี จ.สุพรรณบุรี จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง จ.พระนครศรีอยุธยา จ.นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก บริเวณพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และ จ.ตราด

ภาคใต้ บริเวณพื้นที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง