ดาราอ้างถูกหลอกใช้ "เมจิกสกิน" ยืนยันทดลองใช้ก่อนรีวิวสินค้า

อาชญากรรม
27 เม.ย. 61
19:33
418
Logo Thai PBS
ดาราอ้างถูกหลอกใช้ "เมจิกสกิน" ยืนยันทดลองใช้ก่อนรีวิวสินค้า
เมย์ พิชญ์นาฏ ยืนยันตรวจสอบเลข อย.ก่อนรับรีวิวสินค้าเมจิกสกิน และทดลองใช้ จึงเข้าข่ายเป็นผู้บริโภคที่ถูกหลอก ด้านรองผบ.ตร.คาด 45 วันเรียกสอบดารา เน็ตไอดอล และบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ารายงานตัวทั้งหมด คาดพรุ่งนี้ (28 เม.ย.)เปิดรายชื่อ คลิปดาราล็อต 2

วันนี้(27 เม.ย.2561) ดารา นักแสดง 4 คน ที่รับรีวิวสินค้า บริษัทเมจิกสกิน เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจแล้วกรณีถูกระบุว่ารีวิวสินค้าให้เครือบริษัท เมจิกสกิน โดย ประกอบด้วย แพท ณปภา ตันตระกูล  เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข และ ออฟฟี่ อรพรรณ ด่านศิริพัฒนกุล

พวกเธอยืนยันว่า ได้ตรวจสอบหมายเลขผลิตภัณฑ์ เครื่องหมายอย. และแหล่งผลิตแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นของปลอม แต่ประเด็นที่ถูกตั้งคำถามอย่างหนักก็คือ ความจริงใจกับคนที่ติดตาม นักแสดงทั้ง 4 คนก็ยืนยันว่าใช้จริง ก่อนจะรีวิว นั่นหมายถึงเป็นผู้บริโภค ที่ถูกหลอกเหมือนกัน

ด้านเมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร กล่าวว่า สินค้ามีเลขหมายถูกต้อง สถานะตอนที่เช็กเลข อย.ขึ้นมาว่ายังคงอยู่ โดยเป็นหลักฐานที่เขานำมาใช้ แต่ไม่รู้ว่าเช็กถูกหรือไม่ นั่นคือสิ่งที่ทำให้ตัดสินรีวิว  ส่วนที่ถูกวิพากาษวิจารณ์ว่าไม่ใช้จริง จากคลิปที่เห็นว่าเรากินจริง และก่อนจะส่งมาเราได้ทดลองใช้แล้ว ดังนั้นฝากถึงเพื่อนดารานักแสดง ให้ระมัดระวังและตรวจสอบสินค้าให้มากกว่าเดิมและยกกรณีนี้เป็นกรณีตัวอย่าง 

คาด 45 วันเรียกสอบเพิ่มครบ 59 คน  

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ดราทั้ง 4 คนเข้ามาพบตำรวจวันนี้ ทั้งหมดยังเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา และสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้ตามปกติ และให้ความร่วมมือให้ข้อมูล และหลังจากนี้พนักงานสอบสวนเตรียมเชิญดารา นักแสดง ผู้ที่รับรีวิวสินค้าเครือบริษัทเมจิกสกิน ที่เหลือมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

โดยจะใช้เวลาได้การรวบรวมหลักฐานอย่างน้อย 45 วัน จึงจะสามารถดำเนินคดีได้ ซึ่งผู้ที่รับรีวิวสินค้าอาจเข้าข่ายกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พระราชบัญญัติอาหาร และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มีรายงานว่าวันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.) อาจจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวดาราที่รับรีวิวผลิตภัณฑ์สินค้าในเครือเมจิกสกิน ล็อต 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 "เมย์ - แพท-หญิงแย้- ออฟฟี่" 4 ดารารีวิวสินค้าเมจิกสกิน พบตำรวจ

ตำรวจเรียก 9 ดาราให้ปากคำรีวิว "เมจิกสกิน" ส่อผิด 3 ข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง