ทีมฟุตบอลคนตาบอดไทย เตรียมแข่งชิงแชมป์โลกที่สเปน

กีฬา
27 เม.ย. 61
19:45
1,475
Logo Thai PBS
ทีมฟุตบอลคนตาบอดไทย เตรียมแข่งชิงแชมป์โลกที่สเปน
ฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง เนื่องจากได้เป็น 1 ใน 4 ตัวแทนของเอเชีย ลงสนามแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศสเปน และมุ่งหวังก้าวไปสู่รายการ "พาราลิมปิกเกมส์ปี 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

นักฟุตบอลคนตาบอด ต้องมีความมัครสมานสามัคคี และต้องตั้งสติ ใช้สมาชิกกับทุกย่างก้าวในสนาม เพราะต้องฟังสัญญาณเสียงจากเพื่อนร่วมทีม ที่คอยบอกว่า "วอยซ์" ตลอดเวลา เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมรับรู้ในจุดที่ยืน อีกทั้งยังต้องฟังเสียง "กระดิ่ง" ในลูกฟุตบอล เพื่อแย่งชิงจากคู่ต่อสู้ รวมไปถึงเสียงของโค้ชประจำทีมที่ยื่นอยู่ข้างสนามและหลังประตู เพื่อบอกทิศทางและเป้าหมายการยิงทำแต้มให้แม่นยำยิ่งขึ้น

 

ประครอง บัวใหญ่ หรือที่ทีมเรียกว่า "ประครอง รถถัง" คือกัปตันฟุตบอลคนตาบอดช้างเผือกของทีมชาติไทย กล่าวย้ำถึงความพร้อมด้านร่างกายและจิตใจของทีม แต่ความต้องการของทีมจากนี้ก็ไม่ต่างจากนักกีฬาทั่วไป คือกำลังใจและเสียงเชียรจากคนไทยทั้งประเทศ

และหนึ่งในกำลังใจสำคัญที่ทีมฟุตบอลคนตาบอดของชาติไทยได้รับในวันนี้ (27 เม.ย.2561) คือ พล.อ.ธารไยชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนเพื่อให้ก้าวไปถึงฝั่งฝัน หลังนักฟุตบอลเก็บตัวฝึกซ้อมที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์


โดยเตรียมเดินทางไปลงสนามชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 5-18 มิ.ย.2561 ในรายการ "อิบซ่าไบลด์ฟุตบอลเวิลด์แชมป์เปียนชิปส์ 2018" ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยทีมฟุตบอลคนตาบอดของไทยได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 4 ประเทศตัวแทนของเอเชีย และวางเป้าหมายที่จะร่วมสนาม "พาราลิมปิกเกมส์ 2020" ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นรายการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง