จับสึกเจ้าคณะอำเภอท่าอุเทนเที่ยวคาราโอเกะ

ภูมิภาค
30 เม.ย. 61
07:09
2,172
Logo Thai PBS
จับสึกเจ้าคณะอำเภอท่าอุเทนเที่ยวคาราโอเกะ
ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารจับสึกเจ้าคณะอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม ขณะหนีเที่ยวคาราโอเกะบริเวณหอแก้ว ส่วนญาติโยมต่างทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเป็นพระนักพัฒนา

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่วัดไตรภูมิ ถนนเลียบโขง เทศบาลตำบลท่าอุเทน จ.นครพนม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีพระมหาสมัยสิทธิชโย เจ้าคณะอำเภอท่าอุเทน ฝ่ายมหานิกาย และในฐานะเจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ ลาสิกขาบทกับพระเทพวรมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครพนม เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 27 เม.ย.2561 หลังถูกตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารจับได้ขณะเที่ยวคาราโอเกะ บริเวณหอแก้ว ภายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

จากการสอบถามญาติโยมส่วนใหญ่ต่างไม่เชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะพระมหาสมัยสิทธิชโย เป็นพระนักพัฒนา ไม่เคยมีพฤติกรรมเสื่อมเสีย และเมื่อสอบถามกับสามเณรผู้ใกล้ชิด ทราบว่าวันที่เกิดเรื่องพระมหาสมัยได้มาเรียกให้นั่งรถไป จ.มุกดาหารด้วยกัน และไม่ได้บอกว่าไปทำธุระอะไร โดยมีน้องชายขับรถยนต์กระบะมารับออกจากวัดเวลาประมาณ 20.00 น. แต่ระหว่างทางพระมหาสมัยได้ลงที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งภายในตัวเมืองมุกดาหาร กระทั่งตอนเช้าก็ทราบข่าวว่าถูกตำรวจมุกดาหารจับสึกเพราะหนีเที่ยวคาราโอเกะ

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะสายตรวจตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารปฏิบัติหน้าที่ แต่หนึ่งในเจ้าหน้าที่สายตรวจสงสัยว่า นักท่องเที่ยวที่พบคล้ายกับพระสงฆ์ที่ตนเองรู้จักที่ อ.ท่าอุเทน จึงส่งรูปไปให้เพื่อนตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรท่าอุเทนยืนยัน และ เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นเจ้าคณะอำเภอท่าอุเทน จึงควบคุมตัวไปยังวัดศรีบุญเรืองและจับสึกในคืนเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง