ตำรวจยืนยันเสียชีวิต 3 คน กินยาลดอ้วนยี่ห้อ "ลีน"

อาชญากรรม
30 เม.ย. 61
13:20
2,462
Logo Thai PBS
ตำรวจยืนยันเสียชีวิต 3 คน กินยาลดอ้วนยี่ห้อ "ลีน"
พล.ต.อ.วิระชัย พร้อมทีมเจ้าหน้าที่อย.แถลงมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 3 คนจากผลข้างเคียงยาลดน้ำหนักยี่ห้อลีน พบใส่สารต้องห้าม อันตราย สวมเลขทะเบียนยี่ห้อน้ำปลา เริ่มขยายผลตรวจถึงแหล่งผลิต และตัวแทนจำหน่ายอายัดของกลางจำนวนมาก

วานนี้ (29 เม.ย.2561) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าว่า จากกรณีมีกลุ่มศิลปินดารานักแสดงและเน็ตไอดอลชื่อดัง รับจ้างรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน ซึ่งออกหมายเรียกมาให้ปากคำรวมทั้งหมด 12 คน เข้าให้ปากคำแล้ว 5 คน ยังเหลืออีก 7 คน 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยืนยันเข้มงวดตรวจสอบผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมยี่ห้ออื่นที่ อย.พบมีการใช้ตัวยาที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เช่นยี่ห้อ LYN (ลีน) ซึ่งขณะนี้พบมีผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ และได้รับผลข้างเคียงจนเสียชีวิตแล้ว 4 คน ซึ่งจากการตรวจเลข อย. พบว่ามีการสวมเลข อย. ของน้ำปลายี่ห้อหนึ่งด้วย

มีประชาชนที่กินยานี้แล้วเกิดผลข้างเคียงจำนวนมาก แล้วร้องเรียนมาที่อย.ว่าเกิด ทางอย.จึงไปตรวจค้นร้านอาหารแห่งหนึ่ง ชื่อร้านอิ่มอุ่น และไปพบเป็นโรงงานบรรจุผลิตแคปซูลที่อ.สามโคก จ.ปทุมธานี และไปบรรจุที่ชลบุรี เบื้องต้นอายัดไว้แล้ว 3,000 ซอง และอยู่ระหว่างดำเนินคดี 

 

สำหรับข้อมูลที่รองผบ.ตร.นำมาเปิดเผยว่ามีข้อมูลเปรียบเทียบของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนจากผลิตภัณฑ์ยี่ห้อลีน ดังนี้ 28 มี.ค.2561 พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ น.ส.พิมลวรรณ หมอนอิง อายุ 31 ปี ชนิดยาที่รับประทาน ลินกล่องขาวและกล่องดำ โดยรับประทาน 30 วัน มีอาการแน่นหน้าอก ช็อก หมดสติ

วันที่ 6 เม.ย.2561 นายณัฐพนธ์ บุญเทียม อายุ 33 ปี รับประทานลินยกล่องดำ นาน 10 วัน ก่อนเสียชีวิต มีอาการไขมันอุดตันในเส้นเลือด

วันที่ 27 เม.ย.2561 ผู้เสียชีวิต คือ นายประภัทร ลำไย อายุ 48 ปี รับประทานลินกล่องขาวและกล่องดำ นาน 45 วัน มีอาการหมดสติและหัวใจล้มเหลวก่อนเสียชีวิต ส่วนรายที่ 4 อยู่ระหว่างการหาข้อมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นแหล่งจำหน่ายอาหารเสริมยี่ห้อ"ลีน" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ทางอย.ได้ตรวจพบว่ามีส่วนผสมยาต้องห้าม และเป็นอันตรายต่อสุขภาพ มีผลข้างเคียงยาทำให้เสียชีวิต

จากการตรวจค้นพบบ้านหลังดังกล่าวพบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อลีน จำนวน 100 กว่ากล่อง พร้อมกับสมุดบัญชีเงินฝาก เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ทำการตรวจสอบว่าเป็นอาหารเสริม ลอตเดียวกับที่ผู้เสียชีวิตรับประทานเข้าไปหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปตรวจสอบ และยังไม่มีการแจ้งข้อหากับใคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตะลึง! อาหารเสริม "ปลอม" ขายในตลาด 40%

เรียก 7 ดาราความผิดชัดรีวิวสินค้า "เมจิกสกิน" เข้าข่ายโฆษณา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง