แม่เด็ก 4 พี่น้องตกตึก กังวลค่ารักษาพยาบาล

อาชญากรรม
1 พ.ค. 61
18:19
2,639
Logo Thai PBS
แม่เด็ก 4 พี่น้องตกตึก กังวลค่ารักษาพยาบาล
4 พี่น้องลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ตกจากระเบียงห้องพักชั้น 4 น้องคนเล็กสุด 5 ขวบเสียชีวิต ขณะอีก 3 คนยังบาดเจ็บสาหัส ตำรวจคาดเด็กอาจปีนชั้นวางของที่ต่อเติมจากระเบียงแต่รับน้ำหนักไม่ไหวตกลงมา

วันนี้ (1 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเด็กตกจากระเบียงภายในหอพักแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เด็กเสียชีวิต 1 คน เป็นเด็กชายคนเล็กอายุ 5 ขวบ ส่วนอีก 3 คน คือเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ขาหักอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนพี่คนโตเป็นเด็กชายอายุ 11 ขวบ และเด็กหญิงวัย 7 ขวบ มีอาการสมองบวมยังรักษาตัวในห้องไอซียู และแพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกลับเข้ามาที่พักเวลา 23.00 น. ฝนตกหนักมากและได้ยินเสียงเหมือนมีสิ่งของตกจากที่สูงลงพื้น เมื่อมองตามเสียงไปก็เห็นกันสาดหล่นลงมา พร้อมกับได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือจึงร้องเรียกหาคนมาช่วยดูก็พบกลุ่มเด็ก 4 คน นอนเจ็บอยู่ที่พื้นคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุจึงช่วยกันเรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิมานำเด็กทั้ง 4 คน ส่งโรงพยาบาล

 

 

พ.ต.ท.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก กล่าวว่า ครอบครัวของเด็กยังไม่สามารถให้การได้เพราะอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ เมื่อครอบครัวพร้อมจึงจะเรียกมาสอบปากคำว่าช่วงเกิดเหตุมีการปล่อยปละละเลยให้เด็กอยู่เพียงลำพังหรือไม่

ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าบริเวณระเบียงหลังห้องที่เด็กๆ พักมีการนำแผ่นไม้มาต่อเติมยื่นออกมาจากระเบียงประมาณ 2 ฟุต เพื่อวางถ้วยชามมีร่องรอยชำรุดหักเอียง คาดว่าเด็กทั้ง 4 คน น่าจะปีนขึ้นไปนั่งบริเวณดังกล่าวทำให้แผ่นไม้รับน้ำหนักไม่ไหวเด็กทั้งหมดจึงล่วงตกลงมาด้านล่าง

ส่วนโครงสร้างการต่อเติมอาคาร นายวุฒิ เฮงวัฒนะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กล่าวว่า การต่อเติมชั้นวางของที่ยื่นออกมาไม่ผิดกฎหมายเพราะไม่เข้าข่ายการต่อเติมอาคาร กรณีนี้น่าจะเป็นอุบัติเหตุและเตือนถึงประชาชนที่อาศัยในอาคารสูง ควรมีการป้องกันโดยติดตั้งโครงเหล็กดัดที่แข็งแรง มั่นคง ซึ่งตามกฏหมาย อาคารสูงตั้งแต่ 3 ชั้นขึ้นไป สามารถยื่นแบบขออนุญาตได้

ครอบครัวกังวลค่ารักษาพยาบาล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเหตุการณ์ เพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมาเยี่ยมเด็กที่โรงพยาบาลรามคำแหง พร้อมเปิดเผยว่าเด็กทั้ง 4 คน เป็นเด็กเรียนเก่งและกตัญญู

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามคำแหง ยืนยันว่าผู้ป่วยได้รับสิทธิรักษาฟรี เพราะเข้าข่ายผู้ป่วยฉุกเฉิน (UCEP) แต่เพื่อนบ้านยังกังวลค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลหลังจากนี้จึงจะรวบรวมเงินช่วยเหลือ

ขณะที่แม่เด็กยอมรับว่าระหว่างเกิดเหตุไม่ได้อยู่ดูแลลูกๆ แต่ลูกคนโตที่ยังรู้สึกตัวพูดได้ บอกสั้นๆ ว่าขณะเกิดเหตุออกไปล้างจานระเบียงหลังห้องเท่านั้น ปกติในช่วงกลางวันเด็ก 4 คน จะอยู่ในความดูแลของตา ยาย อยู่แบบนี้มานานกว่า 10 ปี แล้ว

ตาของเด็ก กล่าวว่า ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัว ต้องสูญเสียหลานไป 1 คน ส่วนอีก 3 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่มี 2 คนบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่ครอบครัวเด็กทั้ง 4 คน กังวลค่ารักษาพยาบาลหลังจากนี้ รวมทั้งค่าจัดงานฌาปนกิจศพหลาน เพราะคนในครอบครัวมีอาชีพรับจ้างหาเช้ากินค่ำเท่านั้น จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับครอบครัวอื่นด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง