"เปรมชัย" ปฏิเสธคดีครอบครองอาวุธปืน ยื่นประกันตัว 2 แสนบาท

Logo Thai PBS
"เปรมชัย" ปฏิเสธคดีครอบครองอาวุธปืน ยื่นประกันตัว 2 แสนบาท
นายเปรมชัย กรรณสูต รายงานตัวต่อศาลอาญาคดีมีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยนายเปรมชัยปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาทขอประกันตัว ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 25 มิ.ย.นี้

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวรและให้สินบนเจ้าพนักงาน เดินทางไปศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมทนายความ เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.2561) เพื่อสอบคำให้การตามนัดหมาย คดีครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนยาว ไรเฟิล 3 กระบอก และปืนแก๊ป 1 กระบอก โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนายเปรมชัยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาทเพื่อขอประกันตัว ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัว และไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ พร้อมนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 25 มิ.ย.2561

 

นายเปรมชัย ถูกแจ้งความคดีนี้หลังตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านห้วยขวาง เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งเป็นการขยายผลหาหลักฐานคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี

นอกจากนี้ยังมีคดีที่ถูกฟ้องในศาลจังหวัดทองผาภูมิ ความผิด 6 ข้อหา กรณีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมให้ชดใช้ความเสียหายต่อศาลกว่า 3 ล้านบาท รวมถึงคดีร่วมกันให้สินบนเจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ถูกฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ซึ่งศาลนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 28 พ.ค.2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง