ตัวแทนขายยอมรับไม่รู้ " ลีน" มี 2 สารต้องห้ามอันตราย

สังคม
2 พ.ค. 61
07:52
3,048
Logo Thai PBS
ตัวแทนขายยอมรับไม่รู้ " ลีน" มี 2 สารต้องห้ามอันตราย
ตัวแทนจำหน่ายอาหารเสริมผลิตภัณฑ์ลีน ยอมรับว่า ทางบริษัทไม่เคยชี้แจงการใส่ตัวยาต้องห้าม 2 ชนิดในผลิตภัณฑ์ พร้อมระบุเตรียมส่งหลักฐานให้ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ในฐานะผู้เสียหาย

วานนี้(1 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่หลังจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาหรือ อย. ตรวจสอบพบ มีส่วนผสมไซมูทรามีน ไฮโดโคคลอไรด์ ซึ่งมีฤทธิ์กล่อมประสาท และเป็นยาต้องห้าม พร้อมเรียกคืนสินค้าจากผู้บริโภคทั้งหมด

เอกสารชี้แจงของบริษัทเอกอัครินทร์ จำกัด ลงวันที่ 28 เม.ย.2561 เป็นข้อมูลแรกที่ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ลีน ได้รับทราบว่า ทางบริษัทระงับการขายผลิตภัณฑ์ ลีนเอฟเอส-ทรี ดีท็อกซ์กล่องดำ และ ผลิตภัณฑ์ บล็อค เบิร์น เบรค บิ้วด์ กล่องขาว

 ไทยพีบีเอส ตรวจสอบส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 กล่อง ไม่พบการระบุชื่อยาต้องห้ามไว้ในส่วนประกอบหลังกล่อง ส่วนผสมที่ระบุไว้ส่วนใหญ่เป็นพืชและผลไม้ ส่วนภายในกล่องมีซองยาบรรจุแคปซูล 10 เม็ด ซึ่งมีลักษณะสีที่แตกต่างกันไปในผลิตภัณฑ์

 

 

ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า เป็นตัวแทนจำหน่ายหลังทดลองสินค้า และไม่มีผลข้างเคียง พร้อมยอมรับทางบริษัทฯไม่เคยชี้แจงเรื่องการใส่ยาต้องห้าม 2 ชนิด ลงในผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน และไม่เคยได้รับการอบรมจากทางบริษัทฯ

หลังกล่องบอกว่าปลอดภัยจากสารเคมี 100% และมีรายละเอียดเขียนไว้ ทั้งในในสื่อโฆษณา โบรชัวร์ว่าปลอดภัย เราจึงไม่ค่อยคิดว่ามันจะมีจริงๆและอีกอย่างบอกว่าในส่วนประกอบของสารสกัดของตัวมัน มันมีหน้าที่อย่างไร เช่น มีผลกระทบเช่น กินจะหิวน้ำกินแล้วคอแห้งและกินแล้วปวดหัวในวันแรกๆจะหายไปเองเราใช้วิธีการอ่านหาความรู้ในสิ่งที่เขาส่งมาให้เรา

ข้อมูลการขายและคำแนะนำส่วนใหญ่ได้รับผ่านระบบแอปพิเคชันไลน์จากแม่ข่าย  เบื้องต้นตัวแทนจำ หน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ลีน เตรียมนำหลักฐานการซื้อสินค้า ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับทางบริษัทในฐานะผู้เสียหายในสัปดาห์นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตำรวจยืนยันเสียชีวิต 3 คน กินยาลดอ้วนยี่ห้อ "ลีน"

5 ปี สังเวย 10 ชีวิต "ยาลดความอ้วน"

ถึงคิวเรียก "หมอบอนด์" รีวิวเมจิกสกินอาจเข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง