"เปรมชัย" และพวก รายงานตัวศาลทองผาภูมิคดีล่าสัตว์ป่า

Logo Thai PBS
"เปรมชัย" และพวก รายงานตัวศาลทองผาภูมิคดีล่าสัตว์ป่า
นายเปรมชัยและพวกรวม 4 คน ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เข้ารายงานตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในช่วงเช้าวันนี้ (2 พ.ค.) หลังอัยการยื่นฟ้อง 6 ข้อหา

วันนี้ (2 พ.ค.2561) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และ พวกรวม 4 คน ผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมทนายความ เดินทางไปรายงายตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตามนัดหมาย

สำหรับขั้นตอนการดำเนินการ ผู้ต้องหาจะต้องเข้ารายงานตัวตามหมายฝากขัง จากนั้นศาลจะสอบถามว่าจำเลยจะรับสารภาพตามคำฟ้องที่อัยการจังหวัดทองผาภูมิ ยื่นฟ้องรวม 6 ข้อหาหรือไม่ หากรับสารภาพศาลก็สามารถดำเนินการตัดสินได้ทันที แต่หากให้การปฏิเสธ ศาลจะนัดสอบคำให้การเพื่อยื่นบัญชีพยานทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป

 

สำหรับคดีนี้ อัยการสั่งฟ้องนายเปรมชัยกับพวก จำนวน 6 ข้อหา โดยไม่มีการฟ้องเพิ่มเติม แม้ตำรวจจะส่งความเห็นแย้งให้พิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 3 ข้อหา ก่อนที่อัยการจะยื่นฟ้องคดีในวันที่ 30 เม.ย.2561 ซึ่งนายเปรมชัยได้ยื่นเรื่องเมื่อวันที่ 27 เม.ย.2561 ขอความเป็นธรรมให้สอบสวนพยานเพิ่มเติมในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสถานที่อยู่ของนายเปรมชัย ในช่วงวันเวลาเกิดเหตุ และขอให้สอบสวนเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร 3 คน รวมทั้งให้สอบสวนบุคคลภายนอก รวมถึง นายวิเชียร ชิณวงษ์ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

แต่อัยการภาค 7 พิจารณาแล้วเห็นว่า คำร้องขอความเป็นธรรมของนายเปรมชัย มีลักษณะเป็นการประวิงคดี เพราะทั้งข้อเท็จจริงตามสำนวนการสอบสวนได้ความครบถ้วนแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องสอบสวนเพิ่มเติมตามประเด็นที่ร้องขอ

ส่วนสำนวนคดีครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งตรวจค้นได้ในบ้านพักในซอยศูนย์วิจัย เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.2561) หลังนายเปรมชัยยืนกรานปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยศาลให้ประกันตัวในวงเงิน 200,000 บาท และไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใดๆ พร้อมกำหนดให้ตรวจหลักฐานคดีในวันที่ 25 มิ.ย.2561 ส่วนคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา 2 คู่ ที่ยื่นประกันตัวไปก่อนหน้านี้ ศาลนัดสอบคำให้ในวันที่ 7 พ.ค.2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง