ตำรวจ-อย.บุกค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ยึดอาหารเสริม-เครื่องสำอาง ผิดกฎหมายเพียบ

สังคม
2 พ.ค. 61
18:58
2,077
Logo Thai PBS
ตำรวจ-อย.บุกค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ยึดอาหารเสริม-เครื่องสำอาง ผิดกฎหมายเพียบ
ตำรวจ - อย. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 400 คน บุกค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่ได้มาตรฐานและไม่มีเครื่องหมาย อย. จำนวนมาก เตรียมขยายผลตรวจสอบดำเนินคดีกับผู้ค้า

วันนี้ (2 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 410 คน เข้าตรวจสอบภายในตลาดแอร์พอร์ต หรือ ตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งแบ่งพื้นที่ออกเป็น 26 ล็อก กว่า 200 ร้านค้า หลังได้รับแจ้งมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เครื่องสำอางผิดกฎหมาย

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าหลายร้านปิดไม่จำหน่ายสินค้าเหมือนเช่นทุกวัน ส่วนร้านที่เปิดให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่เน้นตรวจอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน ยา และเครื่องสำอาง ว่ามีการ อย.ถูกต้องหรือไม่ มีเลขจดแจ้งหรือไม่ ซึ่งผลตรวจก็พบผลิตภัณฑ์บางยี่ห้อไม่ระบุแหล่งผลิต บางร้านค้ายอมรับว่าผลิตสินค้าเองและมาบรรจุขาย นอกจากนี้ยังพบมีการจำหน่ายยาลดความอ้วนหลายยี่ห้อ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ในเครือข่ายเมจิกสกินและลีน

 

 

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้มีประสิทธิภาพและได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากสามารถตรวจยึดผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีเครื่องหมาย อย. เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งสั่งการให้ขยายผลตรวจสอบ และดำเนินคดีกับผู้ค้า ส่วนร้านค้าที่ไม่ได้เปิดให้บริการต้องตรวจสอบว่าข่าวรั่วมาจากหน่วยงานใด รวมทั้งต้องตรวจสอบว่าตลาดแห่งนี้มีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง