ผู้ป่วยมะเร็งชายแดนใต้รอรับยา "หมอแสง" ล็อตใหม่

สังคม
3 พ.ค. 61
07:01
611
Logo Thai PBS
ผู้ป่วยมะเร็งชายแดนใต้รอรับยา "หมอแสง" ล็อตใหม่
ประชาชนยังทยอยไปลงชื่อขอรับยาล็อตใหม่ของหมอแสง แม้ผลการทดสอบยาสมุนไพรตำรับหมอแสงถูกระบุว่าไม่สามารถยับยั้งมะเร็งได้ ขณะที่หมอแสงเตรียมเดินทางไปแจกจ่ายยาให้ผู้ป่วยมะเร็งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นครั้งที่ 3

วันนี้ (3 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่ 5 จังหวัด ชายแดนภาคใต้นับพันคน ทั้งผู้ป่วยรายเก่าและรายใหม่เดินทางมาลงทะเบียนรับยา ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส กับนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง


โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่หมอแสงลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อแจกจ่ายยาให้กับผู้ป่วยมะเร็ง ที่มาจาก จ.นราธิวาส ยะลา ปัตตานี สงขลา และสตูล บางคนมารอตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เพื่อลงทะเบียนรับยาเป็นคนแรก


ผู้ป่วยและญาติบอกว่า ดีใจที่หมอแสงมาแจกจ่ายยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งให้ถึงพื้นที่ แม้ว่าเป็นพื้นที่ห่างไกลและเกิดสถานการณ์ความไม่สงบบ่อยครั้ง ซึ่งหากต้องไปรับยาที่ จ.ปราจีนบุรี อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก 


ส่วนที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี มีประชาชนไปลงบันทึกประจำวัน เพื่อขอรับยาที่เชื่อว่ารักษามะเร็งได้ ในรอบเดือน พ.ค.แล้วกว่า 2 หมื่นคน โดยนายรัชพล ธัญญาวรินทร์ มาขอรับยาให้ชาวอินเดีย อายุ 71 ปี เป็นครั้งที่ 2 ด้วยเชื่อว่า รับประทานยาตำรับหมอแสงแล้ว บรรเทาอาการปวดท้อง ที่เกิดจากการทำคีโมได้โดยผู้ที่ลงชื่อไว้ มีกำหนดเข้ารับยาในวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.นี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง