ผบช.น.เตรียมตั้ง คกก.สอบวินัย 2 ตำรวจ พัวพันอุ้มรีดทรัพย์

อาชญากรรม
3 พ.ค. 61
10:50
1,101
Logo Thai PBS
ผบช.น.เตรียมตั้ง คกก.สอบวินัย 2 ตำรวจ พัวพันอุ้มรีดทรัพย์
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเผยเตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรงตำรวจในสังกัด 2 นาย หลังอ้างตัวเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยัดยาเสพติด และเรียกเงินผู้เสียหาย ขณะนี้มีคำสั่งให้ทั้งคู่ออกจากราชการไว้ก่อน

เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.2561) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีมีตำรวจ 2 นาย คือ ร.ต.ท.เฉลิมชัย สุติบุตร รองสารวัตรสืบสวน สน.พลับพลาไชย 2 และ ด.ต.สมบัติ สนั่นเอื้อ ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.ประเวศ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการอุ้มรีดทรัพย์ โดยระบุว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรงตำรวจทั้ง 2 นาย เบื้องต้น ต้นสังกัดสั่งให้ทั้งคู่ออกจากราชการไว้ก่อน และผู้บังคับบัญชาของตำรวจทั้ง 2 นาย จะต้องถูกตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่าปล่อยปละ ละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาประพฤติไม่ดีด้วยหรือไม่

ด้าน พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เร่งรัดติดตามจัดทีมสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุ กระทั่งยึดรถของกลางที่ใช้ได้ 1 คัน และจับกุมผู้ก่อเหตุ 1 คน จากทั้งหมด 7 คน ขณะนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว 5 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างขออนุมัติ โดยมีรายงานว่า 1 ใน 2 ผู้ก่อเหตุที่ยังไม่ถูกออกหมายจับน่าจะเป็นตำรวจ

สำหรับกรณีนี้ ผู้เสียหาย 4 คน เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรคูคต จ.ปทุมธานี ระบุว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติดอุ้มตัวไปรีดทรัพย์สิน เงินสด สร้อยคอ และแหวนทองคำ มูลค่าหลายแสนบาท โดยใช้ลานจอดรถ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นที่เจรจา ซึ่งต่อมาศาลจังหวัดธัญบุรี อนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา 5 คน ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง