ตำรวจบุกค้นผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมาย "ตลาดย่านดอนเมือง"

สังคม
4 พ.ค. 61
06:49
580
Logo Thai PBS
ตำรวจบุกค้นผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมาย "ตลาดย่านดอนเมือง"
ตำรวจเข้าตรวจค้นตลาดย่านดอนเมือง วันที่ 2 หลังพบการลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์อันตรายผิดกฎหมาย พร้อมจัดตั้งกองอำนวยการให้พ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาแสดง แต่ที่ปรึกษาเจ้าของตลาดได้เข้ามาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ออกจากตลาดเนื่องจากสร้างความตื่นตระหนกให้ผู้ค้าจำนวนมาก

วานนี้ (3 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ในตลาดย่านดอนเมือง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังจากตรวจค้น พบผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ ลีน 6 กล่อง นอกจากนี้ยังพบผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมายจำนวนมากที่ไม่ได้มาตรฐาน อย. เจ้าหน้าที่จึงทำการอายัดของกลางไว้ตรวจสอบ รวมถึงให้ผู้ค้าเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจด้วย


ระหว่างการเข้าตรวจค้นร้านค้าในตลาด พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาเจ้าของตลาดย่านดอนเมือง ได้เข้ามาสังเกตการณ์ พร้อมชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ว่า ตามหมายค้นตำรวจระบุไว้ วันที่ 2 พ.ค.เท่านั้น แต่วันที่ 3 พ.ค. ตำรวจก็ยังเข้าตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังค้นในร้านค้าที่ไม่มีหมายค้นมาแสดงด้วย


นอกจากนี้ยังมีการตั้งกองอำนวยการเฉพาะกิจขึ้นที่ตลาดย่านดอนเมือง เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าภายในพื้นที่นำสินค้ามาแสดง และเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่าสินค้าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ภายใน 24 ชั่วโมง จึงทำการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่ตลาด เนื่องจากการเข้าตรวจค้นครั้งนี้สร้างความตื่นตระหนกให้ผู้ค้าจำนวนมาก


หลังจากการเจรจาไม่เป็นผลเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นภายในตลาดอีกครั้งพร้อมนำเจ้าหน้าที่ อย.เข้าตรวจค้นเพื่อหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักที่ผิดกฎหมายด้วย

 

 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ตำรวจ-อย.บุกค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ยึดอาหารเสริม-เครื่องสำอาง ผิดกฎหมายเพียบ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง