"สมคิด" แนะพรรคการเมืองแข่งนโยบาย-เลือกคนดี

การเมือง
4 พ.ค. 61
10:36
354
Logo Thai PBS
 "สมคิด" แนะพรรคการเมืองแข่งนโยบาย-เลือกคนดี
รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ยืนยันไม่เคยพูดถึงการตั้งพรรคการเมือง แต่ยอมรับว่าพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หากตัดสินใจเล่นการเมือง พร้อมแนะพรรคการเมืองคัดเลือกคนดีและคิดนโยบายใหม่เตรียมเลือกตั้ง

เมื่อวานนี้ (3 พ.ค.2561) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ เปิดเผยถึงกรณีการจัดตั้งพรรคการเมืองเตรียมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ว่า สถานการณ์ในอนาคตจำเป็นต้องมีความต่อเนื่องในการขับเคลื่อนประเทศ และที่ผ่านมา ผลงานของรัฐบาลเป็นไปด้วยดีและเพียงพอ แต่หากมีใครทำงานได้ดีกว่าก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจเลือกในอนาคตต่อไป ส่วนการเมืองหลังจากนี้ มองว่า จะต้องมีคนรุ่นใหม่ และนักการเมืองเดิมผสมผสานกัน พร้อมยืนยันว่าไม่เคยคิดตั้งพรรคการเมือง แต่ยอมรับว่าจะสนับสนุนนายกรัฐมนตรี หากตัดสินใจทำงานต่อ

นายสมคิด กล่าวว่า สถานการณ์เศรษฐกิจขณะนี้กำลังอยู่ในระดับที่ดี เพราะระดับความความเชื่อมั่นสูงสุดในรอบ 4 ปี แต่สิ่งสำคัญหลังจากนี้ คือการปฏิรูปประเทศ ทั้งโครงสร้างทางเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐานของประเทศ การพัฒนาดิจิทัล และระบบฐานข้อมูลกลาง ดังนั้น หากพรรคการเมืองใช้เวลากำหนดนโยบายที่ดี และหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาก็จะเป็นสิ่งที่ดีในการบริหารประเทศต่อไป พร้อมย้ำว่าหากการเมืองคิดแต่เรื่องการเมือง หรือโจมตีฝ่ายตรงข้ามก็จะไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เหมือนกรณีที่นายกรัฐมนตรีเคยระบุว่าไม่ได้ดูดนักการเมือง แต่หากมีคนย้ายบ้าน แสดงว่าบ้านที่อยู่แล้วไม่มีความสุข จึงต้องพัฒนาบ้านของตัวเองที่ทำให้คนไทยฝากความหวังได้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง