ผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีใต้ หารือร่วมกัน 22 พ.ค.นี้

ต่างประเทศ
5 พ.ค. 61
19:45
348
Logo Thai PBS
ผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีใต้ หารือร่วมกัน 22 พ.ค.นี้
ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เตรียมหารือ ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ ที่ทำเนียบขาวในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ส่วนกำหนดการหารือกับผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ข้อสรุปเรื่องเวลาและสถานที่แล้ว ซึ่งจะมีการเปิดเผยเร็วๆ นี้

วันนี้ (5 พ.ค.2561) โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเขาจะหารือกับ มูน แจอิน ประธานาธิบดี เกาหลีใต้ ที่ทำเนียบขาว กรุงวอชิงตัน ดีซี ของสหรัฐฯ วันที่ 22 พ.ค.นี้ โดยจะทำงานร่วมกันเรื่องพัฒนาการของคาบสมุทรเกาหลี ส่วนกำหนดการหารือกับ คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ข้อสรุปเรื่องเวลาและสถานที่แล้ว ซึ่งจะเปิดเผยรายละเอียดเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ มีการคาดเดาว่าสถานที่ที่จะใช้จัดการประชุมคือ ประเทศสิงคโปร์ มองโกเลีย และสวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงหมู่บ้านพัน มุน จอม ที่อยู่ระหว่างชายแดนเกาหลีเหนือและใต้ ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมระหว่างผู้นำของเกาหลีทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

ในวันนี้เกาหลีเหนือได้ปรับเวลาเร็วขึ้น 30 นาที เพื่อให้เท่ากับเวลาของเกาหลีใต้ โดยสำนักข่าว "เคซีเอ็นเอ" ของเกาหลีเหนือรายงานว่า การปรับเวลาครั้งนี้เป็นการกระทำที่เป็นรูปธรรมอย่างแรกของเกาหลีเหนือ เพื่อเร่งกระบวนการรวมเกาหลี 2 ฝ่าย ให้เป็นหนึ่งเดียว

ซึ่งในการประชุมกับผู้นำเกาหลีใต้ นายคิมกล่าวว่า เขารู้สึกเจ็บปวดเมื่อเห็นเวลาของ 2 ฝ่ายแตกต่างกัน เขาจึงเสนอว่าจะปรับเวลาให้เท่ากับเกาหลีใต้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง