ใคร! มาเฟียคุมตลาดแอร์พอร์ต

อาชญากรรม
7 พ.ค. 61
18:13
1,197
Logo Thai PBS
ใคร! มาเฟียคุมตลาดแอร์พอร์ต
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ดูแลตลาดใหม่ดอนเมือง ขอเจรจากับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังไม่พอใจเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตลาดอีกรอบ ระบุในอดีตเคยมีมาเฟียคุมเรียกค่าคุ้มครองกลุ่มผู้ค้าจริง แต่สมัยตนเองไม่มีแล้ว ลั่นถูกเช็กบิลเพราะการเมือง

วันนี้ (7 พ.ค.2561) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ พล.ต.ต. เอกชัย บุญวิสุทธ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 นำกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ กรมสรรพากร และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.เข้าตรวจค้นพื้นที่สำนักงานฝ่ายปฏิบัติการ ตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อรวบรวมหลักฐานการเรียกเก็บค่าคุ้มครองจากผู้เช่าร้านค้า

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  ยอมรับว่า มีการร้องเรียนจากผู้เช่าที่ค้าขายในตลาดใหม่ดอนเมือง มีการเรียกเก็บค่าคุ้มครอง แต่เชื่อว่าเป็นความผิดเฉพาะบุคคล ไม่ได้เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล แต่ก็ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด

นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบสัญญาเช่าพื้นที่ ระหว่างผู้ค้ากับบริษัท รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องกับตลาดเนื่องจากการตรวจสอบที่ผ่านมา พบการกระทำความผิดหลายข้อหา

"สันธนะ"ลั่นพร้อมเจรจายุติศึกหาทางออก

ด้าน พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ดูแลตลาดแอร์พอร์ต ยืนยันว่า ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนพนักงาน สน.ดอนเมือง ตามหมายเรียก เป็นการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แสดงความบริสุทธิ์ใจฐานะตกเป็นผู้ต้องหา

เบื้องต้นคิดว่าตัวเองไม่ได้กระทำผิด เพราะกระแสข่าวที่มีผู้ร้องเรียนว่ามีการเก็บค่าคุ้มครอง ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยมี แต่ไม่ได้เป็นช่วงที่ตัวเองเข้ามาทำหน้าที่ดูแลตลาด พร้อมทั้งได้พยายามแก้ปัญหาผู้เก็บค่าคุ้มครองผู้ค้า ยืนยันว่าปัจจุบันไม่มีผู้เรียกเก็บค่าคุ้มครองแล้ว นอกจากนี้ไม่ปฏิเสธว่าการถูกดำเนินคดีนั้นเป็นเรื่องทางการเมือง เพราะมีบางกลุ่มไม่ชอบตัวเอง จึงทำให้มีการพยายามกลั่นแกล้ง 

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า โดยพร้อมเจรจาหาทางออกของทุกฝ่าย แต่จะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยในระหว่างการแถลงข่าว พ.ต.ท.สันธนะ ได้โชว์เบอร์โทรศัพท์ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่โทร.กลับมา และได้รับแจ้งว่าตอนนี้เดินทางไปกับทาง ครม.สัญจรที่ จ.บุรีรัมย์ เดี๋ยวจะโทรกลับ เมื่อวางสายทาง พ.ต.ท.สันธนะ มีอาการเงียบลงไปสักพัก ก่อนจะเริ่มแถลงข่าวต่อ และมีท่าทีที่เปลี่ยนไป หลังได้พูดคุยโทรศัพท์กับทาง ผบ.ตร.โดยบอกว่าให้ทาง ผบ.ตร.ทำงานก่อน 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ลุยตรวจร้านขายเครื่องสำอางตลาดใหม่ดอนเมืองอีก 67 จุด

 ตำรวจบุกตลาดใหม่ดอนเมือง ตรวจสอบเครื่องสำอางผิดกฎหมาย รอบ 4

ปูพรมตรวจตลาดดอนเมืองเพิ่ม 12 จุดค้นเครื่องสำอางผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง