นร.ไทยคว้า 37 รางวัลคณิตศาสตร์นานาชาติ

สังคม
8 พ.ค. 61
06:40
1,397
Logo Thai PBS
นร.ไทยคว้า 37 รางวัลคณิตศาสตร์นานาชาติ
นักเรียนไทยที่ไปร่วมแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติที่ประเทศอินโดนีเซีย ประจำปี 2018 เดินทางกลับแล้ว หลังกวาดมาได้ถึง 37 รางวัล รวมทั้งยังคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยนถึง 3 ระดับชั้น มาได้อีกด้วย

วันนี้ (8 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กนักเรียนไทย 37 คน จาก 20 โรงเรียนทั่วประเทศ ไปร่วมแข่งขันรายการคณิตศาสตร์นานาชาติ หรือ IMWIC 2018 (International Mathematics Wizard Challenge) ที่ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 2 -7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งสามารถกวาดมาได้ถึง 37 รางวัล เป็น 13 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง นอกจากนี้ ยังได้เกียรติบัตรรางวัลชมเชยมาอีก 3 รางวัล ซึ่งทั้งหมดเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีคณาจารย์ ผู้ปกครอง มารอต้อนรับร่วมแสดงความยินดี

 

 

 

นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธานโครงการ Thai Talent Training เปิดเผยว่า รายการนี้เป็นการแข่งขันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 - มัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งสามารถทำคะแนนสูงสุด คว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยนได้ 3 ระดับชั้น คือ ระดับเกรด 4 จากผลงานของ ด.ช.เกียรติภูมิ สิเจริญ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล, เกรด 6 จาก ด.ช.ศุภเกียรติ มนัสศิริวิทยา โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และเกรด 8 เป็นของ ด.ญ.ปารพิม อัตตาหกุล โรงเรียนสตรีวิทยา

 

 

 

 

รายการ IMWiC 2018 เป็นการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ ประเภทบุคคล ที่เกิดจากการร่วมมือระหว่างประเทศของสถาบัน สมาคม และบุคคลต่างๆ ที่ต้องการส่งเสริมความรู้ด้านคณิตศาสตร์ทั่วโลก โดยยึดหลักการที่ว่า "คณิตศาสตร์ไม่มีพรมแดน" ซึ่งจะมีการแข่งขันทุกปี โดยหมุนเวียนประเทศเจ้าภาพ สลับกันในหมู่สมาชิก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง