ย้อนคดี "แก๊งเปรี้ยว" ฆ่าหั่นศพ

อาชญากรรม
10 พ.ค. 61
15:53
15,619
Logo Thai PBS
ย้อนคดี "แก๊งเปรี้ยว" ฆ่าหั่นศพ
เกือบ 1 ปี หลังเกิดเหตุฆ่าหั่นศพ น.ส.วาริสรา กลิ่นจุ้ย สาวคาราโอเกะ ในจ.ขอนแก่น วันนี้ (10 พ.ค.) ศาลนัดอ่านคำพิพากษา 4 จำเลย ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และจำเลยอีก 1 คน ในข้อหารับของโจร

25 พ.ค.2560 หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านตำรวจเข้าตรวจสอบศพหญิงสาวที่ถูกหั่นเป็น 2 ท่อน บรรจุไว้ในถังขนาดใหญ่ ฝังอยู่ใต้ดิน บริเวณป่าข้างถนน ในพื้นที่บ้านโนนสง่า ต.คำม่วง อ.เขาสวนกลาง จ.ขอนแก่น

ก่อนพบศพเพียงวันเดียวมีผู้แจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น อ้างว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกันในร้านคาราโอเกะหายตัวไป ซึ่งการแจ้งความนำมาสู่ข้อมูลที่ยืนยันได้ว่าหญิงสาวที่ถูกพบเป็นศพถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม คือ น.ส.วริสรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม ชาวจังหวัดชัยนาท อายุ 22 ปี

ตำรวจเร่งสืบสวนหาผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วนพุ่งเป้าการฆาตกรรมครั้งนี้ว่า อาจเกี่ยวพันกับเรื่องชู้สาวจึงเชิญตัวสามีผู้ตาย และสาวหล่อที่ใกล้ชิดมาให้ข้อมูลแต่ไม่พบพิรุธเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ

28 พ.ค.2560 หลังจัดบำเพ็ญกุศลศพ 1 คืน ที่บ้านเกิดใน จ.ชัยนาท ญาติก็จัดพิธีฌาปนกิจศพแอ๋ม โดยคดียังมืดแปดด้าน รู้เบื้องต้นเพียงมีผู้ก่อเหตุมากกว่า 2 คน

หลังฌาปนกิจศพแอ๋มเพียงวันเดียวและถือเป็นวันที่ 4 หลังพบศพ วันที่ 29 พ.ค. ศาลขอนแก่นออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหาเป็นชาย 1 คน และหญิงอีก 3 คน ซึ่งคาดว่าเป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน ในข้อหาร่วมกันฆ่าทำลาย และซ่อนเร้นอำพรางศพ โดยมีข้อมูลที่เชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้เป็นการวางแผนเพื่อล้างแค้น และยังสงสัยด้วยว่าอาจเชื่อมโยงกับยาเสพติด

นายวศิน นามพรหม เป็นผู้ต้องหารายแรกที่ตำรวจควบคุมตัวได้ เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ระหว่างหลบหนีอยู่ในประเทศลาว เบื้องต้นให้การรับสารภาพโดยอ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้ลงมือฆ่าและหั่นศพและให้การซัดทอดว่าซัดทอดว่า น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว เป็นคนลงมือ

ต่อมาตำรวจออกหมายจับและควบคุมตัว น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ผู้ต้องหาที่นำทรัพย์สินของผู้ตายไปขายก่อนจะขยายผลจับกุมผู้ต้องหาหญิง 3 คน คือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิน และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ โดยได้รับความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่เมียนมา ที่นำตัวทั้งหมดมาส่งที่ด่าน ตม.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยระหว่างแถลงผลการจับกุมว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยปมสังหารเกิดจากเมื่อปี 2559 น.ส.วริสราเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติด และให้การซัดทอดไปยังกลุ่มของน.ส.ปรียานุช รวมถึงขัดแย้งเรื่องหนี้สินจึงเกิดความแค้น และทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดข้ามชาติแต่อย่างใด

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตั้งแต่รีสอร์ทที่ใช้ชำแหละศพสถานที่ซื้ออุปกรณ์อำพรางศพ จุดเช่ารถและจุดทิ้งศพ จากนั้นคดีได้ดำเนินไปตามกระบวนการตามกฎหมาย ศาลจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาจากเดิมวันที่ 29 มิ.ย.2561 มาเป็นช่วงบ่ายวันนี้ (10 พ.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำคุกตลอดชีวิต "เปรี้ยว-เอิร์น" คดีฆ่าหั่นศพ รับสารภาพลดเหลือคุก 34 ปี 6 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง