เปิดตัวเลขค่าเช่าที่ตลาดใหม่ดอนเมือง

สังคม
10 พ.ค. 61
18:09
1,721
Logo Thai PBS
เปิดตัวเลขค่าเช่าที่ตลาดใหม่ดอนเมือง
ผู้ค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ในตลาดใหม่ดอนเมือง ยอมรับแต่ละเดือนต้องจ่ายให้เจ้าของล็อกที่เปิดให้เช่าเดือนละ ประมาณ 40,000 ไม่รวมค่าน้ำค่าไฟ

วันนี้ (10 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในผู้ค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ในตลาดใหม่ดอนเมือง นานกว่า 7 ปี เปิดเผยตัวเลขการจ่ายค่าเช่าพื้นที่เปิดร้านขายสินค้า ต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 40,000 บาท โดยจ่ายผ่านให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของล็อกที่เปิดให้เช่าอีกทอดหนึ่งไม่รวมค่าน้ำค่าไฟที่จะต้องจ่ายเพิ่มอีกเดือนละประมาณ 3,000 บาท แต่ละร้านจะจ่ายค่าเช่าไม่เท่ากัน บางที่ต้องจ่ายถึง 60,000 บาทต่อเดือน ขึ้นที่อยู่ทำเล และขนาดความกว้างของร้าน

ผู้ค้าคนหนึ่งยอมรับว่า ตั้งแต่ตำรวจเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าตรวจสอบร้านค้าผลิตภัณฑ์สินค้าเครื่องสำอาง ส่งผลให้ยอดขายลดลงจากเดิมเกือบเท่าตัว ลูกค้าน้อยลงเพราะไม่มั่นใจว่าสินค้าที่จะซื้อไปนั้นจะได้มาตรฐานตามที่กฎหมายระบุหรือไม่ แม้ว่าร้านทุกร้านผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่แล้ว ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดอำนวยความปลอดภัยอยู่ในตลาด ทำให้ลูกค้าไม่กล้าเข้ามาซื้อของเพราะกลัวได้รับผลกระทบ

ส่วนบรรยากาศตลาดใหม่ดอนเมืองวันนี้ มีร้านค้าเปิดร้านขายตามปกติ ขณะที่บางร้านยังไม่เปิด เนื่องจากเจ้าของบางคนยังเข้าให้ปากคำกับตำรวจเกี่ยวกับการจ่ายค่าเช่าพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง