เปลี่ยนตัวกลางคันส่ง " พล.ต.อ.รุ่งโรจน์" คุมคดีตลาดใหม่ดอนเมือง

อาชญากรรม
11 พ.ค. 61
12:31
2,980
Logo Thai PBS
เปลี่ยนตัวกลางคันส่ง " พล.ต.อ.รุ่งโรจน์" คุมคดีตลาดใหม่ดอนเมือง
ผบ.ตร.สั่งการให้พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ ทำหน้าแทน พล.ต.อ.วิระชัย ในคดีกวาดล้างผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง อาหารเสริมผิดกฎหมายไม่มีอย. ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง เบื้องต้นยืนยันว่าไม่มีการเมืองแทรกแซง ขณะที่มีชาวบ้านร้องตรวจสอบตลาดสำเพ็ง

กรณีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานชุดคณะทำงานคดีกวาดล้างเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่มี อย. และสินค้าผิดกฎหมาย ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง แทนพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรจแห่งชาติ ที่เข้าดำเนินการกับตลาดใหม่ดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา 

วานนี้ (10 พ.ค.2561)พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ มองว่า คำสั่งให้มารับผิดชอบคดีนี้ เป็นเรื่องงานสอบสวนดำเนินคดี หลังจากที่ พล.ต.อ.วิระชัย นำชุดลงพื้นที่สืบสวนจับกุมสินค้าผิดกฎหมายไปแล้ว ส่วนเรื่องแนวทางการดำเนินคดี ยืนยันว่า จะดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ไม่มีใบสั่ง หากพบบุคคลใดเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินคดีทุกราย โดยส่วนตัวมองว่า คดีไม่ได้ซับซ้อน แต่จำเป็น เนื่องจากพยานหลักฐานทางคดีมีมาก จึงต้องใช้เวลาในการสอบสวนรวบรวมข้อเท็จจริง

ส่วนกรณีของพ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ร้องขอความเป็นธรรมผ่านช่องทางต่าง ๆ มองว่าไม่กระทบต่อการทำสำนวนคดี

คิวต่อไปเตรียมตรวจ"ตลาดสำเพ็ง"

ด้านพ.ต.อ.ปองพล เอี่ยมวิจารณ์ ในฐานะชุดทำงาน กล่าวว่า มีประชาชนร้องเรียนว่าตลาดสำเพ็ง มีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไม่มี อย.ลักลอบจำหน่ายในร้านค้าอยู่เป็นจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าตรวจสอบ เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล และอยู่ระหว่างจัดอันดับการเข้าค้นแหล่งผลิตทั่วประ เทศ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

นอกจากนี้ นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่สรรพากร ลงพื้นที่ร่วมกับตำรวจและสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบร้านค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง พบมีร้านค้าประมาณ 300 ร้านค้า ทั้งที่จดทะเบียนนิติบุคคล และบุคคลธรรมดา ว่าได้ยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีประจำปีหรือไม่

รวมถึงเจ้าของตลาดฯที่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลในนาม บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง โดยหลังจาก ปปง.และตำรวจ มีข้อมูลเส้นทางรายได้ชัดเจนแล้ว จะขอนำข้อมูลมาประเมินการเสียภาษี ซึ่งตามกฎหมายสรรพากร ให้อำนาจการตรวจสอบเส้นทางการเงินร่วมกับ ปปง. เพื่อดูว่ามีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ มีรายได้ที่รับจากร้านค้ารายย่อย รายจ่าย ทั้งมีหลักฐานและไม่มีหลักฐานอย่างไรบ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เปิดตัวเลขค่าเช่าที่ตลาดใหม่ดอนเมือง

อย.สรุปแล้วผลตรวจลีนพบใส่สารอันตราย "ไซบูทรามีน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง