ตร.อินโดนีเซียระบุ 3 ครอบครัว เกี่ยวข้องเหตุระเบิด

ต่างประเทศ
14 พ.ค. 61
19:24
295
Logo Thai PBS
ตร.อินโดนีเซียระบุ 3 ครอบครัว เกี่ยวข้องเหตุระเบิด
ตำรวจอินโดนีเซีย ระบุว่าผู้ก่อเหตุระเบิด 2 ครั้งในเมืองสุราบายา ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน ล่าสุด ตำรวจเผยภาพการโจมตีครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในวันนี้ (14 พ.ค.)

วันนี้ (14 พ.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาที่มือระเบิดฆ่าตัวตาย 5 คน ซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน ขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุหน้าสำนักงานตำรวจในเมืองสุราบายาวันนี้ ซึ่งเป็นการโจมตีครั้งล่าสุด ในขณะเกิดเหตุ มีตำรวจประจำการอยู่บริเวณดังกล่าว 4 คน และมีรถยนต์อีก 1 คัน แรงระเบิดทำให้มีผู้บาดเจ็บ 10 คน นอกจากนี้ 1 ในผู้ก่อเหตุเป็นเด็กหญิงวัย 8 ปี ได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

ก่อนหน้านี้ เพียง 1 วัน เกิดเหตุระเบิดโบสถ์คริสต์ 3 แห่งในเมืองสุราบายา เมืองใหญ่อันดับ 2 ของอินโดนีเซีย โดยมือระเบิดฆ่าตัวตายเป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกันรวมทั้งหมด 6 คน การโจมตี เมื่อวานนี้ (13 พ.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 14 คน ทั้งนี้ พ่อของครอบครัวที่ก่อเหตุระเบิด เมื่อวานนี้ เป็นผู้นำกลุ่มในระดับท้องถิ่นของเครือข่ายจามาห์ อันชารุท เดาลาห์ ที่สนับสนุนกลุ่มไอเอส

หัวหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุถึงความเป็นไปได้ว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุ อาจจะมาจากการจับกุมนายอามัน อับดุลเราะห์มาน แกนนำของกลุ่มจามาห์ฯ ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุโจมตีหลายครั้งในประเทศอินโดนีเซีย

เมื่อวานนี้ หลังการโจมตีครั้งแรกผ่านไปเพียง 1 ชั่วโมง ตำรวจได้ตรวจค้นอพาร์ทเมนท์ของครอบครัวหนึ่งที่อยู่ห่างจากเมืองสุราบายาประมาณ 30 กิโลเมตร เมื่อตำรวจบุกเข้าไปในห้องพัก มือระเบิดได้จุดชนวน แรงระเบิดทำให้สมาชิกในครอบครัวเสียชีวิต 3 คน อีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ระเบิด! โบสถ์คริสต์ในอินโดนีเซีย เบื้องต้นเสียชีวิต 8 คน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง