"พิมพา จันทร์ประสงค์" อดีต รมช.คมนาคม เสียชีวิต อายุ 65 ปี

การเมือง
15 พ.ค. 61
06:50
2,061
Logo Thai PBS
"พิมพา จันทร์ประสงค์" อดีต รมช.คมนาคม เสียชีวิต อายุ 65 ปี
นางพิมพา จันทร์ประสงค์ อดีต ส.ส.นนทบุรี และอดีตรัฐมนตรี หลังเข้ารับการรักษาอาการโรคเส้นเลือดหัวใจตีบตัน ที่สถาบันโรคทรวงอก และเสียชีวิตลงด้วยวัย 65 ปี

วานนี้ (14 พ.ค.61) นางพิมพา จันทร์ประสงค์ เกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกและได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.บางใหญ่ ทีมแพทย์และพยาบาลปั๊มหัวใจจนฟื้นกลับมา ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาต่อที่สถาบันโรคทรวงอก จ.นนทบุรี แต่ต่อมาเสียชีวิตลงอย่างสงบเนื่องจากไตวายฉับพลัน เนื่องจากสภาวะหัวใจหยุดเต้น และไม่มีเลือดไปหล่อเลี้ยงไต

ขณะนี้ ศพของนางพิมพา ตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดศรีเรืองบุญ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี มีกำหนดสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่วันนี้ (15 พ.ค.61) เป็นต้นไป ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 26 พ.ค. 61 เวลา 16.30น.

นางพิมพา จันทร์ประสงค์ เข้าสู่การเมืองโดยการสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรคความหวังใหม่ ปี 2535 และได้รับการเลือกตั้งเรื่อยมา จนได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย ต่อมา ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยคมนาคม ในรัฐบาลของนายบรรหาร ศิลปะอาชา ก่อนที่จะมาถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เมื่อ พ.ศ.2550 กระทั่งปี 2556 ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง