เรียกดารารีวิว "เมจิกสกิน" เพิ่ม 7 คน พบตำรวจ 24 พ.ค.

อาชญากรรม
15 พ.ค. 61
20:04
642
Logo Thai PBS
เรียกดารารีวิว "เมจิกสกิน" เพิ่ม 7 คน พบตำรวจ 24 พ.ค.
ตำรวจออกหมายเรียกกลุ่มดารา-นักแสดง ที่รีวิวสินค้า บริษัท เมจิกสกิน เพิ่มอีก 7 คน หลังได้รับข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาว่า นักแสดงกลุ่มนี้โฆษณาเข้าข่ายอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง โดยกำหนดนัดให้เข้าพบตำรวจวันที่ 24 พฤษภาคมนี้

วันนี้ (15 พ.ค.2561) ตำรวจคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน ประชุมความคืบหน้าทางคดี ซึ่งได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เกี่ยวกับนักแสดงที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้า ในเครือเมจิกสกิน

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าข้อมูลจาก อย.ส่งรายชื่อนักแสดง 8 คน ประกอบด้วย 1.ศรัณย์รัชต์ ดีน หรือ ลีเดีย 2.อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา หรือ แพทตี้ 3.จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือ มาร์ช 4.อภิษฎา เครือคงคา หรือ ไอซ์ 5.วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือ วุ้นเส้น 6.พุฒิชัย เกษตรสิน หรือ ดีเจพุฒ 7.กนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น 8.ม้า อรนภา

ทั้งนี้ ม้า อรนภา ได้มาพบตำรวจแล้ว พร้อมคลิปวิดีโอและภาพถ่ายการรับโฆษณาสินค้าที่ต้องสงสัยว่าเข้าข่ายมีความผิดตามพระราชบัญญัติอาหารและยา ตำรวจออกหมายเรียกให้นักแสดงทั้ง 7 คน มาพบตำรวจในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ส่วนกลุ่มเจ้าของผู้ผลิต หากยังไม่มาตามหมายเรียกก็จะออกหมายจับตามขั้นตอน

ส่วนนักแสดงกลุ่มแรกที่เข้าให้ปากคำไปแล้ว ตำรวจยังไม่สรุปว่ามีใครบ้างต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาใด เพราะต้องรอ อย.สรุปผลตรวจสารประกอบในสินค้า ที่นักแสดงรับโฆษณามาประกอบการพิจารณาก่อน

สำหรับความคืบหน้าในการตรวจสอบผลิตภันฑ์ในเครือข่ายเมจิกสกิน ที่ผ่านมาตำรวจเข้าปิดโรงงานผลิตแล้วหลายแห่ง รวมทั้งออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับการผลิต-จำหน่าย ด้านความเสียหายขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามรวม 908 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 289 ล้านบาท.

มีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) เวลา 13.00 น. นางสาวราณี แคมเปน หรือ เบลล่า จะเข้าพบตำรวจ ปคบ.แจงความบริสุทธิ์ กรณีถูกพาดพิงเป็นพรีเซนเตอร์อาหารเสริมบีเคริฟ โฆษณาเกินจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง