จ่อยึดรถหรูเจ้าของ "เมจิกสกิน" 68 ล้าน เรียกอีก 6 ดาราสอบเพิ่ม

อาชญากรรม
16 พ.ค. 61
10:42
2,676
Logo Thai PBS
จ่อยึดรถหรูเจ้าของ "เมจิกสกิน" 68 ล้าน เรียกอีก 6 ดาราสอบเพิ่ม
ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการอายัด ยึดรถหรู 30 คัน มูลค่า 68 ล้านบาท คดีเมจิกสกิน เตือนคนรับโอนย้ายมีความผิดด้วย พร้อมเรียกอีก 6 ดาราเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม วันที่ 26 พ.ค.นี้

วันนี้ (16 พ.ค.61) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจสืบสวนได้ว่า นางวรรณภา พวงสน อายุ 34 ปี หัวหน้าทีมและเจ้าของบริษัทเมจิก สกิน จำกัด และนายกร พวงสน อายุ 37 ปี ผู้ดูแลการเงิน ผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน เตรียมโอนย้ายทรัพย์สินที่ฉ้อโกงประชาชนไปยังบุคคลอื่น เช่น ญาติ เต็นท์รถ พร้อมเตือนผู้ที่เกี่ยวข้องว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน โทษจำคุก 10 ปี

ทรัพย์สินดังกล่าวประกอบด้วยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในครอบครองกว่า 30 คัน มูลค่ารวม 68 ล้านบาท เช่น ลัมโบกินี่ พอร์ช จากัวร์ ออดี้ บีเอ็มเบิลยู โดยผู้ต้องหาเตรียมโอนให้บุคคลอื่น ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบและดำเนินคดีฟอกเงิน เพื่อยึดหรืออายัด โดยมีหนังสือถึงนายทะเบียน หากมีการยื่นเรื่องโอนรถดังกล่าว ขอให้แจ้งพนักงานสอบสวนทันที

 

อยู่ระหว่างติดตามรถ เชื่อว่ามีการซุกซ่อนทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมเตือนผู้ครอบครอง เช่น เครือญาติ เต็นท์รถ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ส่วนผู้ที่ร่วมยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินจะมีความผิดด้วย

นอกจากนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการขอยึด หรืออายัดทรัพย์สินอื่น เช่น เงิน ของใช้ บ้าน ที่ดิน กระเป๋าแบรนด์เนม ขณะนี้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ 904 คน มูลค่าความเสียหาย 290 ล้านบาท พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายเร่งเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมภายในสัปดาห์นี้ เพื่อสรุปสำนวนคดีส่งอัยการ

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกดารา ศิลปิน ที่รีวิวเมจิกสกินเข้ารายงานตัวเพิ่มเติม 6 คน ได้แก่ นิศามณี เลิศวรพงศ์ (นัท), เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา, ศรีริต้า เจนเซ่น, คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ (รถเมล์), ชีรณัฐ ยูสานนท์ (น้ำชา) และภูภูมิ พงศ์ภาณุ (เคน) ในวันที่ 26 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. และ 13.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง