"เพื่อไทย" ชี้ คสช.ล้มเหลว 7 เรื่องบริหารประเทศ

การเมือง
17 พ.ค. 61
13:46
2,404
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" ชี้ คสช.ล้มเหลว 7 เรื่องบริหารประเทศ
พรรคเพื่อไทยเปิดแถลงประเมินผลการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล-คสช.ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โดยชี้ 7 เรื่องที่ล้มเหลว และหนึ่งในนั้น คือเรื่องสิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชน ซึ่งระหว่างการแถลงข่าวมีฝ่ายความมั่นคงร่วมสังเกตการณ์อยู่ด้วย

วันนี้ (17 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมแกนนำพรรคเพื่อไทย เตรียมแถลงข่าวร่วมกันถึง 5 คน และเตรียมจะเน้นย้ำความล้มเหลวของรัฐบาล-คสช. โดยอดีตรัฐมนตรีของพรรคเป็นผู้แถลง แต่หลังฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาล-คสช.ประสาน และเน้นย้ำถึงคำสั่ง คสช.ที่ 3/2557 ห้ามพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองจัดกิจกรรมทางการเมือง ทำให้พรรคเพื่อไทยปรับท่าทีการแถลงข่าว เหลือแกนนำพรรคเพียง 3 คน และเป็นความเห็นของแต่ละบุคคลเท่านั้น ไม่ใช่ในนามของพรรค ส่วนสาระสำคัญของเนื้อหายังคงเดิม เว้นแต่การขยายประเด็นให้เห็นภาพมากขึ้น

 

 

 

 

ทั้งนี้ แกนนำพรรคเพื่อไทยชี้ถึงความล้มเหลวของการบริหารราชการแผ่นดิน 7 เรื่องด้วยกัน ประกอบด้วยล้มเหลวในเหตุผลการยึดอำนาจ, ล้มเหลวในการสร้างความปรองดอง, ล้มเหลวในการปราบปรามคอร์รัปชัน, ล้มเหลวในการทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ล้มเหลวในการปกป้องสิทธิมนุษยชน, ล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และล้มเหลวในภาวะการเป็นผู้นำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
"พล.อ.ประวิตร" ระบุ 4 ปี คสช.ทำให้บ้านเมืองสงบ  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง