“สรศักดิ์” ยอมปรับลดงบฯ “รัฐสภาใหม่”

การเมือง
18 พ.ค. 61
18:48
568
Logo Thai PBS
“สรศักดิ์” ยอมปรับลดงบฯ “รัฐสภาใหม่”
เลขาธิสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงหลังจากถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องงบประมาณที่สูงเกินไปว่า รัฐสภาไทยจะเทียบชั้นได้มาตรฐานกับรัฐสภาฝรั่งเศส ต้องใช้งบประมาณสำหรับระบบไอทีกว่า 8 พันล้านบาท ล่าสุดเผยยอมปรับวงเงินลงจากเดิม

วันนี้ (18 พ.ค.2561) นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะพยายามปรับลดงบประมาณเท่าที่จะทำได้ เพราะตามกรอบเดิมนั้นไม่ได้แพงกว่าความเป็นจริง แต่เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพ โดยเฉพาะนาฬิกาเป็นไปตามมาตรฐานที่รัฐสภาฝรั่งเศสใช้งานอยู่ด้วย

นายสรศักดิ์ ยอมรับว่ารู้สึกหนักใจ เพราะในขณะที่งานระบบไม่สามารถเดินต่อได้นั้น จะส่งผลต่องานก่อสร้างอาคารที่ต้องล่าช้าออกไป อาจสืบเนื่องให้ต้องเสียค่าปรับกว่าพันล้านบาทอีก แต่ก็ได้มอบหมายให้นายสุชาติ โรจน์ทองคำ รองเลขาฯ สภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการโดยเร่งด่วนแล้ว

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งอาจเข้าข่ายทุจริตประพฤติมิชอบ ในฐานะผู้กำกับดูแลและรับผิดชอบโครงการ เป็นเหตุให้การก่อสร้างผิดแบบ ล่าช้า และจัดตั้งกรอบวงเงินใช้จ่ายงบประมาณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง