"เพชรบูรณ์" เปิดท่องเที่ยว 4 เส้นทางมรดกโลก

สังคม
21 พ.ค. 61
06:53
988
Logo Thai PBS
"เพชรบูรณ์" เปิดท่องเที่ยว 4 เส้นทางมรดกโลก
จังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เชื่อมโยง 4 มรดกโลก อยุธยา-ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ -สุโขทัย-หลวงพระบาง

วันนี้ (21 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เสนอแนวทางการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ "ท่องเที่ยววิถี 4 มรดกโลก" ด้วยการเปิดประตูเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง 4 มรดกโลก อยุธยา-ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ -สุโขทัย-หลวงพระบาง เพื่อแก้ปัญหาการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวที่ภูทับเบิกและเขาค้อ โดยเตรียมเสนอ ครม.พิจารณาอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

นายวรพจน์ แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า หากอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จะทำให้เกิดกระแสด้านการท่องเที่ยว การเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์และอริยธรรมต่างๆ เพิ่มขึ้น ขณะนี้ผ่านการพิจารณาของคณะอนุกรรมการว่าด้วยมรดกโลก กระทรวงวัฒนธรรมแล้ว เตรียมเสนอ ครม.พิจารณา

สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวจะเริ่มต้นตั้งแต่ จ.พระนครศรีอยุธยา มาถึง จ.เพชรบูรณ์ จ.สุโขทัย และสิ้นสุดที่หลวงพระบาง ซึ่งในเร็วๆ นี้ จะเปิดการบินนำร่องแบบเหมาลำ เพิ่มเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ ให้สะดวกสบายมากขึ้น โดยเชื่อมั่นว่าจังหวัดเพชรบูรณ์จะรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ จ.เพชรบูรณ์ เตรียมจัดกิจกรรมที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทย ระหว่างวันที่ 25-27 พ.ค.61

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง