วิจารณ์สนั่น คลิปนักปั่นชนกันล้ม ตั้งใจหรืออุบัติเหตุ?

กีฬา
21 พ.ค. 61
09:20
2,267
Logo Thai PBS
วิจารณ์สนั่น คลิปนักปั่นชนกันล้ม ตั้งใจหรืออุบัติเหตุ?
โป้ง โมเดิร์นด็อก เผยแพร่วิดีโอเหตุการณ์ในการแข่งขันจักรยานทางไกลแห่งประเทศไทย พบผู้เข้าแข่งขันเสื้อสีเขียวมีลักษณะเอียงและยื่นศอกซ้ายออกชนเข้ากับผู้เข้าแข่งขันอีกคนหนึ่งจนล้ม โดยหลังวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ไป ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่าตั้งใจหรืออุบัติเหตุ

วานนี้ (20 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Pawin Pong Suwannacheep หรือ โป้ง โมเดิร์นด็อก ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า งานเพิ่งจบสด ๆ ร้อน ๆ ไม่ได้จะประท้วงอะไร ผมไม่ได้เป็นนักแข่งจักรยานมืออาชีพ แต่ขอโพสคลิปนี้ในฐานะของพ่อคนนึง ที่มีลูกเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีเหมือนกัน ให้คลิปมันเล่าเรื่อง ว่านี่คือสิ่งที่มนุษย์คนนึงควรกระทำกับคนรอบตัวหรือไม่ ความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สินยังไม่ต้องพูดถึง คนอื่น ๆ ๆ ๆ ไม่ได้ล้มอยู่ในเฟรม #thegreatmekongbikeride2018 #หน้าเส้น #ภาคภูมิใจลอยหน้าลอยตารับถ้วยไปอวดทางบ้านนะลูก

 

พร้อมโพสต์ภาพวิดีโอแสดงเหตุการณ์ในการแข่งขันจักรยานทางไกลแห่งประเทศไทย THE GREAT MEKONG BIKE RIDE 2018 โดยในวิดีโอพบพบผู้เข้าแข่งขันเสื้อสีเขียวมีลักษณะเอียงและยื่นศอกซ้ายออกชนเข้ากับผู้เข้าแข่งขันอีกคนหนึ่งจนล้ม โดยหลังการเผยแพร่วิดีโอดังกล่าว ทำให้เพจเฟสบุ๊กอย่างแหม่มโพธิ์ดำและ Drama-Addict นำมาเผยแพร่ต่อจนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์

 
โดยเฉพาะ เพจ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้เผยแพร่รูปภาพผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ พร้อมข้อความระบุว่า เอาล่ะ ต้องสรุป ดราม่าจักรยาน คือ พี่โป้ง โมเดิร์นด็อก เป็นคนขี่ตามหลังตามคลิปที่แชร์กัน และในเหตุการณ์พี่โป้งหลบได้ แต่ก็เห็นคนล้มจำนวนมาก จึงลงคลิปในเฟซบุ๊กตัวเอง เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม เพราะพี่โป้งพบว่า คนที่กระทำดังกล่าว ได้ขึ้นรับรางวัลอย่างภูมิใจและนี่คือภาพ บางส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกชนล้ม ที่เราไม่เห็นในคลิปค่ะ แล้วบางท่านก็อายุไม่น้อยนะ 3-40 ปี พอล้มที สภาพร่างกายเขาล่ะ ? ภรรยาที่บ้านละ ? (เป็นใครก็คงห้ามสามี ห้ามพ่อ ไม่ให้ไปแข่งอีกเพราะบาดเจ็บมา) แล้วความเสียหายที่เกิดกับจักรยานล่ะ ? ใครๆ ก็รู้ว่าจักรยานที่มาลงแข่ง หลัก หมื่นปลาย ถึงแสนทั้งนั้น  

 

 

ขณะที่เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Willy Nantaphon ได้โพสต์ข้อความ โดยระบุว่า คนที่ล้มเข้าใจในเหตุการณ์เเล้วพวกคุณเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์จริงหรือไม่ที่ต้อง. มาตัดสินคนอื่นเพราะความไม่รู้เหตุรู้ผลผมขอชี้เเจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปวิดิโอที่ทุกท่านเห็นไปเเล้วนะครับในการเเข่งขันของวันนี้ ผมเป็นคนเสื้อสีเขียวเบอร์ 205 เองครับ ในระหว่างการเเข่งขัน เป็นความผิดของผมเองที่เสียหลักเเละไม่สามารถประคองตัวเองไว้ได้จึงเกิดเป็นอุบัติเหตุเเละมีการสุญเสียส่งผลกระทบให้หลายท่าน เสียทั้งเวลาเเละทรัพย์สิน ผมไม่ได้มีเจตนาใดๆทั้งสิ้นในการกระทำดังกล่าวมาข้างต้น เพราะในรุ่นการเเข่งขันเป็นการปล่อยตัวรวมรุ่นอายุซึ่งมีนักกีฬาคละรุ่นมากมายอยู่ในกลุ่มครับ บางท่านมองว่าผมเจตนา ผมก็ต้องขออภัยมา ณ ทีนี้ครับ ขอบคุณเเละขอโทษทุกๆท่านด้วยครับ

 

 

ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานทางไกลแห่งประเทศไทย The Great Mekong Bike Ride 2018 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 20 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยใช้เส้นทาง จ.นครพนม – จ.มุกดาหาร – จ.สกลนคร – จ.นครพนม รวมระยะทางประมาณ 372 กิโลเมตร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวลุ่มน้ำโขงของภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับนักท่องเที่ยวในการใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางท่องเที่ยว มีจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วโลกกว่า 800 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง