จ่อออกหมายจับ "มือบึ้ม" 20 จุด ป่วน 4 จังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
22 พ.ค. 61
06:41
761
Logo Thai PBS
จ่อออกหมายจับ "มือบึ้ม" 20 จุด ป่วน 4 จังหวัดชายแดนใต้
ฝ่ายความมั่นคง เตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุระเบิด 20 จุด ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่ป้องกันการก่อเหตุเพิ่มเติม

วันนี้ (22 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เผยแพร่ภาพนายแวกอยี ตะเละ สมาชิกแนวร่วม RKK ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย ซึ่งเป็น 1 ใน 2 จุดที่เกิดเหตุระเบิด จ.สงขลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับนายแวกอยี

พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ระบุว่า การตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุลอบวางระเบิด 11 จุด อ.บันนังสตา พบว่า ผู้ก่อเหตุมีลักษณะคล้ายกับผู้ต้องหาที่มีหมายจับคดีความมั่นคงก่อนหน้านี้ ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ

ขณะที่ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ น.ส.สมพิศ สกลวิจิตร ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.ปัตตานี พร้อมระบุว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก และเชื่อมั่นว่าจะจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ จ.สงขลา เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ ชุมชนและย่านธุรกิจ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง หลังมีการก่อเหตุรุนแรงพร้อมกันกว่า 20 จุด ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง