"ใหม่ เจริญปุระ" ดูแลตัวเองเพื่อคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 5 ปี

Logo Thai PBS
"ใหม่ เจริญปุระ" ดูแลตัวเองเพื่อคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 5 ปี
แม้ไม่มีผลงานเพลงสักเท่าไหร่ แต่เราได้เห็นนักร้องยุค 90 จัดคอนเสิร์ตกันบ่อยๆ ส่วนหนึ่งเพราะความเป็นไอดอลที่ยังอยู่ในใจคนฟัง คนล่าสุดคือ ใหม่ เจริญปุระ ที่แม้ในวัยเกือบเข้าเลข 5 มีปัญหาสุขภาพหลายอย่าง แต่ยังต้องฝืนรักษาภาพควีน ออฟ ร็อก ไม่ให้แฟนคลับผิดหวัง

เปิดโชว์ได้สุดฤทธิ์สุดเดช ไม่เสียยี่ห้อควีน ออฟ ร็อก "ใหม่ เจริญปุระ" เพราะแม้จะเคยโชว์เพลงนี้นับครั้งไม่ถ้วน แต่แฟนคลับยังมันตามได้ ในวัย 49 ปี จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ โดยเฉพาะจะรักษาลุคสุดเซ็กซี่บนส้นสูง ต้องบอกว่าลำบาก เพราะมีปัญหาเรื่องหลังถึงขั้นต้องปรึกษาคุณหมอ โดนสั่งห้ามยกของหนัก งดกิจกรรมโลดโผน และถ้าไม่จำเป็นให้เลี่ยงการใส่ส้นสูง แต่ยอมรับว่าต้องฝืนเพราะเป็นอาชีพ

วันนี้กำลังใจสำคัญมาเต็ม เพราะได้แฟนคลับยุค 90 ที่โตตามๆ กันมาจัดป้ายไฟให้ชุดใหญ่ เป็นภาพความเหนียวแน่น เพราะ ใหม่ เจริญปุระ แทบไม่มีผลงานเพลงใหม่มาเป็น 10 ปี มีแต่เพลงประกอบซีรีส์ให้ได้ฟังพอหายคิดถึง ครั้งนี้เลยตั้งใจชวนทุกคนมาร่วมสนุกในคอนเสิร์ต เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับผู้ต้องขังหญิง ตามโครงการกำลังใจในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

ใหม่ เจริญปุระ นักร้อง กล่าวว่า อยากทำให้มูลนิธินี้อยู่แล้ว คือจริงๆ คอนเสิร์ตจะมีปีก่อน แต่ว่าด้วยเหตุการณ์เลยไม่ได้จัด แล้วใหม่เองก็มีคิวจะไปร้องเพลงให้กำลังใจผู้ต้องขังหญิงด้วย แต่เลื่อนมา เดี๋ยวต้องหาเวลาไป

ความผูกพันของควีน ออฟ ร็อก กับแฟนคลับตลอดหลายสิบปียังเหนียวแน่น ส่วนหนึ่งเพราะ ใหม่ เป็นเจ้าแม่งานกุศล ชวนแฟนคลับไถ่ชีวิตโคกระบือ ระดมทุนหาซื้อเครื่องมือแพทย์ รวมถึงการหล่อพระพุทธรูปก็ทำมาแล้ว แต่ยังมีอีกความตั้งใจคือการตั้งมูลนิธิเป็นศูนย์กลางระดมทุน เพื่อไปช่วยเหลืออีกหลายหน่วยงาน

ใหม่ เจริญปุระ นักร้อง กล่าวว่า มันคือสิ่งที่พี่อยากทำมาตลอด ปกติไปทำแกับแฟนๆ อยู่แล้ว เราคิดมาเป็นสิบๆ ปีอยากทำมูลนิธิใหม่ เจริญปุระ มันคือปัญหาเรื่องเงินทุนแหละ พี่คนเดียวก็ไม่ไหว ทุกวันนี้นะเวลามีอะไรก็จะบอกเพื่อนๆ ในวงการว่าจะทำๆ หรือใครไปช่วยอะไรเกี่ยวกับโรงพยาบาลเนี่ย ให้บอกเลย อยากทำอันนี้

นอกจากจะมีคอนเสิร์ต I AM MAI ในวันที่ 7-8 กรกฎาคม เป็นการเปิดเวทีใหญ่ หลังหายไปนานถึง 5 ปี ยังจะมีงานละครที่รับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี แต่ถึงคิวจะเยอะยังไงก็ยังเว้นตารางงานไว้สำหรับกิจกรรมที่วางแผนนานแล้ว คือการเข้าไปร้องเพลงให้กำลังใจผู้ต้องขังหญิง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง