"เสรีพิศุทธ์" ยื่นประกันตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

อาชญากรรม
23 พ.ค. 61
17:03
945
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" ยื่นประกันตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยื่นประกันตัวแกนนำและมวลชนของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา กรณีนำมวลชนเคลื่อนไหวและทำกิจกรรม

วันนี้ (23 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำเอกสารยื่นขอประกันตัวและสมุดบัญชีธนาคารมาขอประกันตัวผู้ต้องหา กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ทั้ง 15 คน ประมาณ 1.8 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งแกนนำและมวลชนที่ถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา กรณีนำมวลชนเคลื่อนไหวและทำกิจกรรม เรียกร้องให้รัฐบาลให้มีการเลือกตั้ง โดยผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไท 10 คน และสถานีตำรวจนครบาลดินแดง 5 คน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดเผยว่า การนำเงินมาประกันผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากเห็นว่าเจ้าหน้าที่แจ้งความดำเนินคดีเกินกว่าเหตุ เชื่อว่าผู้ต้องหาที่กำลังอยู่ระหว่างเป็นนิสิตนักศึกษาถูกกลั่นแกล้ง จึงอยากช่วยให้ผู้ต้องหาได้รับความเป็นธรรม และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับทางการเมือง

ด้าน พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม กล่าวว่า แม้พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา แต่สามารถทำเรื่องขอยื่นประกันตัวชั้นสอบสวนได้ แต่จะต้องขึ้นอยู่ที่หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นเอกสารสัญญาการทำเรื่องขอประกันตัวผู้ต้องหากับหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง