จับแก๊งเงินกู้นอกระบบ ในจังหวัดชายแดนใต้ เก็บดอกเบี้ยรายวันร้อยละ 90

ภูมิภาค
24 พ.ค. 61
06:32
3,023
Logo Thai PBS
จับแก๊งเงินกู้นอกระบบ ในจังหวัดชายแดนใต้ เก็บดอกเบี้ยรายวันร้อยละ 90
ตำรวจจับกุมขบวนการเงินกู้นอกระบบ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พบพฤติกรรมเรียกเก็บดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 90 เก็บดอกเบี้ยรายวัน จากลูกค้าที่มีมากว่า 100คน ทำให้มีเงินหมุนเงินในบัญชีกว่า 20 ล้านบาท

องกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสและชุดปฏิบัติการชุดสืบสวนที่ 3 จับกุมเครือข่ายนายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 7 คน ยึดรถยนต์ 4 คัน รายชื่อผู้กู้เงิน และเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้ขณะออกเก็บเงินจากลูกหนี้

หนึ่งในนั้นคือนายอนัตต์ชัย กุลที ชาวจังหวัดอุทัยธานี เป็นเจ้าของเงินทุน โดยมีลูกน้องอีก 6 คน ตรวจสอบพบว่า นายอนัตต์ชัย เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารกว่า 13 บัญชี มีเงินหมุนคิดเวียนกว่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้าน ปล่อยกู้และทวงหนี้ ทั้งใน จ.นราธิวาส, จ.ปัตตานี และ จ.ยะลา สอบสวนทราบว่า คิดดอกเบี้ยร้อยละ 90 และจะตระเวนเก็บดอกเบี้ยลูกค้าแบบรายวันทำให้ได้เงิน 70,000 - 100,000 บาทต่อวัน

การจับกุมขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบครั้งนี้ เพราะได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่เดือดร้อน อ้างว่า ถูกข่มขู่รีดไถ หลังไปขอกู้เงินด่วน หากไม่สามารถหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยก็ต้องหลบซ่อน เครือข่ายนี้จะรู้จักกันในชื่อ "แก๊งรถโหด" ทำมานานกว่า 1 ปี ตำรวจจะติดตามลูกหนี้มาสอบปากคำ ที่มีกว่า 100 คน เพื่อหาหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง