เร่งเยียวยาจิตใจเด็ก 4 คนกรณีล่วงละเมิดทางเพศ

ภูมิภาค
26 พ.ค. 61
14:31
1,007
Logo Thai PBS
เร่งเยียวยาจิตใจเด็ก 4 คนกรณีล่วงละเมิดทางเพศ
นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับตำรวจ สอบปากคำเด็กชาย 3 คนที่ถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงชั้น ป.1 เบื้องต้นพบเป็นความคึกคะนอง ไม่ได้ทำร้าย หรือกระทำรุนแรง โดยเด็กทั้งหมดต้องเข้ารับการดูแลและเยียวยาสภาพจิตใจ

ทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วยตำรวจสถานีตำรวจภูธรกระสัง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัว สอบปากคำเด็กชาย 3 คน อายุ 6 ปี, 8 ปี และ 11 ปี ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงชั้น ป.1 ซึ่งอยู่โรงเรียนเดียวกัน ที่บริเวณริมสระน้ำในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.สองชั้น อ.กระสัง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 พ.ค.2561

เด็กทั้ง 3 คนให้ข้อมูลตรงกันว่า มีการกระทำล่วงละเมิดทางเพศจริง แต่เป็นลักษณะการเล่นกันด้วยความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้จ้างให้มาทำร้ายกัน ซึ่งเด็กชายอ้างว่าเด็กหญิงก็ร่วมเล่นด้วย โดยไม่ได้มีการบังคับขืนใจ หรือกระทำรุนแรง

กุลจิรา โฉบไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า ต้องสืบหาข้อเท็จจริงว่าใครเป็นคนที่ล่วงละเมิดทางเพศ ใครมีส่วนร่วมกระทำ หรือสมรู้ร่วมคิด รวมถึงคนที่ว่าจ้างให้กระทำก็ต้องมีความผิดด้วย แต่การกระทำผิดของเด็กก็ต้องได้รับการคุ้มครอง เพราะอายุไม่ถึง 10 ขวบ


ส่วนเด็กหญิงผู้เสียหาย ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวได้รับเข้ามาดูแลเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจแล้ว หากเห็นว่าสภาพร่างกาย จิตใจเด็กเป็นปกติก็จะส่งกลับไปอยู่บ้าน

ขณะที่ย่าของเด็กหญิงชั้น ป. 1 กล่าวว่า ตั้งใจมาหารือกับยายของเด็กหญิงผู้เสียหาย เพื่อขอรับหลานไปดูแล เนื่องจากกังวลเรื่องสภาพจิตใจของหลานและเกรงว่าจะถูกล้อเลียน อีกทั้งตายายมีฐานะยากจนและยังต้องเลี้ยงหลานรวม 5 คน ซึ่งอาจทำให้ดูแลไม่ทั่วถึง

ด้านผู้ปกครองของเด็กชายที่ถูกกล่าวหา ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายและครอบครัว เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากความคึกคะนองหรือเล่นกันตามประสาเด็กเท่านั้น แต่สื่อสังคมออนไลน์กลับมีการเผยแพร่เรื่องราวจนทำให้เกิดความเสื่อมเสีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง