นัดถก“โฮสเทล” อ่าวนาง แก้ปัญหาต่อเติม-ดัดแปลงอาคาร วันนี้

ภูมิภาค
28 พ.ค. 61
08:15
524
Logo Thai PBS
นัดถก“โฮสเทล” อ่าวนาง แก้ปัญหาต่อเติม-ดัดแปลงอาคาร วันนี้
จังหวัดกระบี่เชิญผู้ประกอบการโฮสเทล บริเวณอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ประชุมหาแนวแก้ปัญหา หลังสั่งปิดกิจการ 52 แห่ง เนื่องจากต่อเติมดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (28 พ.ค.2561) จังหวัดกระบี่เตรียมเชิญผู้ประกอบการโฮสเทล หรือ ที่พักขนาดเล็ก บริเวณชายหาดอ่าวนาง 52 แห่ง ที่ถูกปิดกิจการ หลังถูกตรวจสอบพบว่าต่อเติมดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวแก้ไขปัญหา เนื่องจากนักท่องเที่ยวยกเลิกห้องพักแล้วกว่า 500 ราย ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ โดยให้ผู้ประกอบการดำเนินการให้ถูกต้อง จึงจะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

ว่าที่ร้อยตรีอภินันต์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 - 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้จัดระเบียบโฮสเทลในย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง โดยสั่งปิดกิจการรวม 52 แห่ง เนื่องจากเปิดกิจการดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต และเร่งรัดนโยบายเร่งด่วน 6 ประเด็น เช่น ปัญหาเกี่ยวกับที่ดินที่สาธารณะประโยชน์ ปัญหาเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ ปัญหาเกี่ยวกับผู้ประกอบการรถโดยสารรถแท็กซี่ การจัดระเบียบการท่องเที่ยวแนวชายหาด สามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้กว่า 100 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง