ดีเดย์วันนี้! ห้ามตั้งแผงค้าหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว

สังคม
29 พ.ค. 61
12:50
671
Logo Thai PBS
ดีเดย์วันนี้! ห้ามตั้งแผงค้าหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว
วันนี้ เป็นวันครบกำหนดที่กรุงเทพมหานคร ห้ามตั้งแผงค้าบริเวณหน้าศูนย์การค้าเดอะวันพาร์ค ติดกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ฝั่งถนนพหลโยธิน โดยการดำเนินการเป็นไปอย่างเรียบร้อย ขณะที่ผู้ค้าเรียกร้องขยายเวลาจนกว่าแผงค้าใหม่จะแล้วเสร็จ

วันนี้ (29 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตจตุจักรนำแผงเหล็กมาตั้งบริเวณริมถนนหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ฝั่งถนนพหลโยธิน และตั้งเต็นท์กองอำนวยการประจำ 2 จุด บริเวณหัว-ท้าย ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำรวจ ทหาร เฝ้าระวังและกวดขันไม่ให้ผู้ค้านำแผงค้ามาตั้งขายของตลอด 24 ชั่วโมง หลังครบกำหนดที่กรุงเทพมหานคร ห้ามตั้งแผงค้าบนทางเท้า และถนนอย่างเด็ดขาด โดยผู้ค้าทั้งหมดจะต้องย้ายไปขายบริเวณด้านในช่วงทางโค้งออกสู่ถนนวิภาวดีรังสิตเท่านั้น

 

 

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา พบว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบการฝ่าฝืนของผู้ค้า มีเพียงผู้ค้าบางส่วนที่มาเฝ้าสังเกตการณ์ และจากการสอบถามประชาชน ระบุว่า การจัดระเบียบแผงค้าทำให้การสัญจรสะดวกขึ้น ไม่ต้องลงไปเดินบนถนนและเสี่ยงอันตราย แต่ก็ต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ณิชชาพัณธ์ ชูคงคุณ ผู้ค้า ระบุว่า ต้องการให้กรุงเทพมหานครขยายเวลา ระหว่างรอการจัดแผงใหม่ที่ยังไม่แล้วเสร็จ เพื่อไม่ให้เสียรายได้

 

 

สำหรับการจัดระเบียบบริเวณนี้ เนื่องจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ทำหนังสือขอความร่วมมือให้กรุงเทพมหานครเข้ามาจัดระเบียบ หลังได้รับการร้องเรียนว่าสร้างปัญหาให้กับประชาชนที่รอรถโดยสารสาธารณะ ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบผังแผงค้าใหม่บริเวณเต้นท์เขียว ซึ่งเป็นจุดรองรับผู้ค้าทั้งรายเก่าและใหม่ที่มีอยู่ 120 ราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง