สัตว์หลุดออกจากสวนสัตว์ในจอร์เจียเหตุจากน้ำท่วมหนัก

ต่างประเทศ
15 มิ.ย. 58
01:59
1,247
Logo Thai PBS
สัตว์หลุดออกจากสวนสัตว์ในจอร์เจียเหตุจากน้ำท่วมหนัก

เหตุน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนักที่กรุงทบิลิซี เมืองหลวงของสาธารณรัฐจอร์เจีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและประชาชน และยังทำให้สัตว์นานาชนิดรวมทั้งสัตว์ที่เป็นอันตราย อย่าง เสือ สิงโต หมีและหมาป่าหลุดออกจากสวนสัตว์กว่าครึ่ง ขณะที่นายกรัฐมนตรีของสาธารณรัฐจอร์เจียต้องขอให้ชาวเมืองอยู่แต่ภายในบ้านเพื่อความปลอดภัย

วันนี้ (15 มิ.ย.2558) เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ในกรุงทบิลิซี เมืองหลวงของสาธารณรัฐจอร์เจียต้องใช้ปืนยาสลบยิงเข้าใส่ฮิปโปโปเตมัสที่หลุดออกจากสวนสัตว์หลังเกิดน้ำท่วมหนัก โดยเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์สามารถติดตามไล่ต้อนจนฮิปโปจนมุมเพื่อนำตัวกลับไปที่สวนสัตว์ แต่ยังคงมีสัตว์อีกหลายชนิด รวมทั้งสัตว์ที่เป็นอันตรายหลุดออกมาอยู่ในเมือง สวนสัตว์กรุงทบิลิซี เปิดเผยว่า สวนสัตว์มีสัตว์อยู่ทั้งหมด 600 ตัว รวมทั้งปลาและนก ในจำนวนนี้หายไปถึงครึ่งหนึ่งหลังเกิดน้ำท่วม โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกลับมาได้บางส่วน ขณะที่บางตัวก็ถูกฆ่าตาย

ขณะที่่สัตว์ที่หลุดออกจากสวนสัตว์มีทั้งเสือ สิงโต หมีและหมาป่ารวมอยู่ด้วย นายไอรัคลี การิบาชีฟลี (Irakli Garibashvili) นายกรัฐมนตรีของสาธารณรัฐจอร์เจียต้องขอให้ชาวเมืองอยู่แต่ภายในบ้านเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งยืนยันว่าขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ของสวนสวนสัตว์ได้ดำเนินความพยายามทุกวิถีทางเพื่อจับสัตว์กลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุด เหตุการณ์สัตว์หลุดออกจากสวนสัตว์ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังมีฝนหนัก ทำให้แม่น้ำเวเร่ (Vere) ซึ่งปกติเป็นเพียงแม่น้ำสายเล็กที่ไหลผ่านกลางเมือง เข้าท่วมบ้านเรือนและถนนในกรุงทบิลิซีอย่างฉับพลัน สร้างความเสียหายอย่างหนักจากกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ 2 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่และชาวเมืองเริ่มเก็บกวาดซากความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมฉับพลันแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง