1 มิ.ย.นี้ ตำรวจส่งสำนวนคดี "เมจิกสกิน" ถึงมืออัยการ

อาชญากรรม
31 พ.ค. 61
11:38
745
Logo Thai PBS
1 มิ.ย.นี้ ตำรวจส่งสำนวนคดี "เมจิกสกิน" ถึงมืออัยการ
พล.ต.อ.วิระชัย แถลงเตรียมสรุปสำนวนคดีตรีชฎา 1 ในสินค้าเครือเมจิกสกิน ให้อัยการพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) ขณะที่วันนี้ "ปันปัน" และ "ไต้ฝุ่น" 2 ดารานักแสดงเข้าให้ปากคำตำรวจหลังรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน

วันนี้ (31 พ.ค.2561) น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ ปันปัน และนายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือ ไต้ฝุ่น เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ข้อมูลหลังจากมีส่วนร่วมเป็นพรีเซนเตอร์รีวิวสินค้าของบริษัท เมจิสกิน โดยมีพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมสอบปากคำ 

น.ส.สุทัตตา กล่าวว่า การรับโฆษณาดังกล่าวมีการติดต่อผ่านผู้จัดการ และได้มีการส่งตัวอย่างมาให้ลองใช้ และรับประทาน ซึ่งตรวจสอบก็พบว่ามี อย.ถูกต้อง โดยพร้อมขอโทษผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบและมีผลข้างเคียง

ส่วนนายกนกฉัตร หรือ ไต้ฝุ่น ที่ระบุว่าได้ลองรับประทาน ซึ่งได้ผลดีหลังจากนั้นตัวแทนก็ส่งคลิปมาจึงได้พูดตาม เมื่อโพสต์รูปโฆษณาผ่านอินสตาแกรม ก็ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลงกันไว้ ส่วนตัวพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจ เพราะตนเองคือผู้เสียหาย

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า  เบื้องต้นตำรวจได้มีการออกหมายเรียกดารานักแสดงทั้งหมด 37 คน ขณะนี้เหลืออีก 12 คนที่ยังอยู่ระหว่างการรอเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ 

 

ขณะที่สำนวนคดีตรีชฎาของ น.ส.ตรีชฎา ใจสบาย และผู้ที่เกี่ยวข้องรวม 6 คนในเครือเมจิกสกิน ในข้อหาโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ และการใช้สารอันตราย ซึ่งเป็นสารต้องห้ามผสมในผลิตภัณฑ์ โดยมีผู้แจ้งความเสียหาย 145 คน มูลค่าความเสียหาย 113 ล้านบาท สำหรับคดีตรีชฎา สามารถสรุปได้เร็วเป็นคดีแรก เนื่องจากไม่มีดารานักแสดงเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยจะมีการส่งสำนวนให้กับอัยการวันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.)ที่ศาลอาญารัชดาภิเษก  

นอกจากนี้จะมีการสรุปสำนวนคดีของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งในวันนี้จะสรุปสำนวน และส่งให้อัยการในวันนี้ 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

4 ดารารีวิว "เมจิก สกิน" เข้าพบตำรวจ

ตำรวจบุกยึดรถหรู ผู้บริหารเมจิกสกิน

จ่อออกหมายจับเจ้าของบริษัท เมจิกสกิน พร้อมตั้งข้อหาเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง