คาด "พระพรหมเมธี" หนีคดีไปประเทศเพื่อนบ้าน

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 61
14:14
5,416
Logo Thai PBS
คาด "พระพรหมเมธี" หนีคดีไปประเทศเพื่อนบ้าน
มีรายงานข่าวแจ้งว่าพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรมหาวิหาร ผู้ต้องหาในคดีเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม ได้หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน

มีรายงานข่าวแจ้งว่าพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรมหาวิหาร ผู้ต้องหาในคดีเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม ได้หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยพบรถตู้ที่คาดว่าใช้พาหลบหนี จอดภายในวัดแห่งหนึ่ง จ.นครพนม และใช้ช่องทางธรรมชาติข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

กรณีพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรมหาวิหาร ผู้ต้องหาในคดีเงินอุดหนุน โรงเรียนพระปริยัติธรรม ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีคดีและอาจจะหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งตำรวจกองปราบปรามได้ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้เฝ้าระวังการเดินทางเข้า-ออกอย่างเข้มงวด

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.61 พบรถตู้ที่คาดว่า เป็นพาหนะของพระพรหมเมธี จอดทิ้งไว้ที่วัดแห่งหนึ่ง อ.เรณูนคร จ.นครพนม แต่ไม่พบตัวพระพรหมเมธี ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบเก็บดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงภายในรถอย่างละเอียดแล้ว คาดว่า มีสีกาคนสนิทเป็นผู้พาหลบหนี โดยขึ้นเรือหาปลาที่ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมืองนครพนม ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 3 กม.

เมื่อข้ามฝั่งสำเร็จพระพรหมเมธีได้พักที่โรงแรมดงชัย เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จากนั้นในตอนเช้าของวันที่ 31 พ.ค.ได้ออกเดินทางต่อไปยังเมืองสองห้อง ซึ่งห่างจากเมืองท่าแขกไปทางเหนือประมาณ 50 กม.โดยมีคนมาคอยรับตัวพระพรหมเมธีเดินทางต่อ แต่ยังไม่ทราบจุดหมายปลายทางว่าไปไหน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง