เปิดเส้นทางหนีข้ามน้ำโขง "อดีตพระพรหมเมธี"

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 61
18:14
3,014
Logo Thai PBS
เปิดเส้นทางหนีข้ามน้ำโขง "อดีตพระพรหมเมธี"
เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีทุจริตเงินทอนวัดได้ ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าหนีข้ามพรมแดนไปยังฝั่งลาวแล้ว

วันนี้ (1 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบรถต้องสงสัยสีบร์อนเงิน ทะเบียน 3 กภ 8672 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดภายในโรงจอดรถใกล้กุฏีเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม คาดเป็นรถยนต์ที่อดีตพระพรหมเมธี หรือจำนง เอี่ยมอินทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ใช้หลบหนีคดีทุริตเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม

ตรวจสอบภายในวัดไม่พบพระสงฆ์ หรือสามเณร และไม่มีผู้ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของ ตำรวจจึงอายัดรถไว้ตรวจสอบ พร้อมเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ ที่ให้การช่วยเหลืออดีตพระพรหมเมธีหลบหนีคดี

สำหรับอดีตพระพรหมเมธี เป็นพระรูปล่าสุดที่ถูกออกหมายจับและหลบหนีการจับกุม โดยตำรวจเปิดเผยผลการสืบสวน เส้นทางที่คาดว่าอดีตพระพรหมเมธีหลบหนี ว่าน่าจะมีฆราวาสช่วยเหลือให้เดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้า จ.นครพนม จากนั้นมีลูกศิษย์ พาลงเรือที่ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมืองนครพนม ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 3 กิโลเมตร เมื่อข้ามฝั่งสำเร็จได้เข้าพักที่โรงแรมดงชัย เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ประเทศลาว

จากนั้นในช่วงเช้าของวันนี้ (1 มิ.ย.) ได้ออกเดินทางต่อไปยังเมืองสองห้อง ซึ่งห่างจากเมืองท่าแขกไปทางเหนือประมาณ 50 กิโลเมตร โดยมีคนมาคอยรับตัวอดีตพระพรหมเมธีเดินทางต่อและยังไม่ทราบจุดหมายปลายทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง