เด้ง ผอ.ร.ร.บ้านท่าใหม่ เรียกแจง 4 มิ.ย.นี้ ปมเด็กกินขนมจีนราดน้ำปลา

สังคม
2 มิ.ย. 61
17:03
2,893
Logo Thai PBS
เด้ง ผอ.ร.ร.บ้านท่าใหม่ เรียกแจง 4 มิ.ย.นี้ ปมเด็กกินขนมจีนราดน้ำปลา
ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานีเขต 2 สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี ปมเด็กกินขนมจีนราดน้ำปลา พร้อมเรียกเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง วันที่ 4 มิ.ย.นี้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยแพร่คลิปวีดีโอพร้อมข้อความว่า “ขนมจีนกับน้ำปลาคืออาหารกลางวันเด็กของโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ม.17 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ฯ (เด็กโตน้ำแกงหมูสับ)” โดยเป็นภาพขณะนักเรียนนั่งรับประทานขนมจีนในถาดหลุม ลักษณะคล้ายขนมจีนราดด้วยน้ำปลาและมีเสียงถามเด็กว่ารับประทานกับน้ำปลาใช่หรือไม่ นำไปสู่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ ว่าเกิดการทุจริตโครงการอาหารกลางวัน แต่บางส่วนก็ให้ข้อคิดว่าอาจเป็นเพราะเด็กรับประทานเผ็ดไม่ได้ จึงต้องราดน้ำปลาแทน

ล่าสุดวันนี้ (2 มิ.ย.61) นายประทีป ทองด้วง ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานีเขต 2 เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องได้มีคำสั่งให้นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ เข้ามาช่วยราชการที่สำนักงานสำนักงานพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานีเขต 2 พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทั้งนี้ คาดว่าในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ จะเรียกนายสมเชาว์ เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการ โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง