กระแสจับ "อดีตพระพรหมเมธี" ที่ประเทศเยอรมนี

สังคม
3 มิ.ย. 61
11:05
875
Logo Thai PBS
กระแสจับ "อดีตพระพรหมเมธี" ที่ประเทศเยอรมนี
มีรายงานข่าวแจ้งว่า อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ที่หลบหนีออกนอกประเทศไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. ในคดีทุริตเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม ล่าสุดถูกจับตัวได้แล้วที่ประเทศเยอรมนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กว่า 1 สัปดาห์ที่อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร หรือ นายจำนง เอี่ยมอินทรา ได้หลบหนีคดีทุริตเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรมไปประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งได้นำรถยนต์ไปจอดไว้ในวัดป่าแห่งหนึ่ง อ.เรณูนคร จ.นครพนม

ต่อมาได้รับการยืนยันจากการควบคุมตัวลูกศิษย์หญิงที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง บริเวรสะพานไทย-ลาว นครพนม-คำม่วน เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ซึ่งระบุว่า อดีตพระพรหมเมธี ได้หลบหนีออกนอกประเทศตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุดสืบสวนติดตามจับอดีตพระพรหมเมธีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. ที่ปักหลัก จ.นครพนม ก่อนจะเดินทางไปพักใน จ.อุบลราชธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 มิ.ย. พร้อมกับกระแสข่าวว่า อดีตพระพรหมเมธี ได้หลบหนีคดีอยู่ในเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ซึ่งมีพรมแดนติดกับประเทศเวียดนาม และกัมพูชา ทางลาวตอนใต้

จึงส่งชุดสืบสวนทำเรื่องผ่านแดนเข้าไปติดตามหาตัวอดีตพระพรหมเมธีที่เมืองปากเซ ซึ่งเป็นเมืองเอกของแขวงจำปาสัก เพื่อหาเบาะแส โดยมีพล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เดินทางไปที่ด่านพรมแดนสากลไทย-ลาว ช่องเม็ก เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานของชุดสืบสวน แต่ก็ยังไม่พบตัวอดีตพระพรหมเมธี ก่อนที่ในช่วงบ่ายวานนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า อดีตพระพรหมเมธี ถูกจับตัวได้แล้วที่ประเทศเยอรมนี หลังใช้เส้นทางหลบหนีจาก อ.เรณูนคร จ.นครพนม ไปยังแขวงคำม่วน ประเทศลาว และเดินทางต่อลงใต้เข้าสู่กัมพูชา และโดยสารเครื่องบินเดินทางไปยังประเทศเยอรมนีก่อนถูกจับตัวในที่สุด ซึ่งอาจจะมีการแถลงข่าวยืนยันจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติในช่วงบ่ายวันนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกศิษย์ “อดีตพระพรหมเมธี” สารภาพ พาหลบหนีฝั่งลาวจริง

เปิดเส้นทางหนีข้ามน้ำโขง "อดีตพระพรหมเมธี"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง