เตรียมนำเงินทอดผ้าป่าไปเพิ่มเงินเดือนให้ "ครูอัตราจ้าง"

สังคม
9 มิ.ย. 61
12:39
556
Logo Thai PBS
เตรียมนำเงินทอดผ้าป่าไปเพิ่มเงินเดือนให้ "ครูอัตราจ้าง"
กรณีโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง ที่ต้องนำเงินจากการทอดผ้าป่าเพื่อเป็นเงินเดือนครู ทำให้ผู้มีจิตศรัทธาต่างมอบเงินช่วยเหลือโรงเรียน ซึ่งจะมีการนำเงินดังกล่าวมาเพิ่มให้กับครูอัตราจ้าง และคนขับรถรับส่งนักเรียน

วันนี้ (9 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินช่วยเหลือครูอัตราจ้างของโรงเรียนวัดชลวาปีวิหาร ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ที่ได้รับเงินเดือนเพียง 4,000 บาท จากเงินทอดผ้าป่าของวัดที่กำลังหมด

นางปราณี จันทร์คง ครูจิตอาสา เปิดเผยว่า จะนำเงินบริจาคส่วนหนึ่งที่ได้รับมาประมาณ 600,000 บาท เพื่อใช้เป็นเงินเดือนเพิ่มเติมให้ครู 4 คน คนละ 7,000 บาท ย้อนหลังตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เนื่องจากเงินผู้มีจิตศรัทธาบริจาค มีจุดประสงค์ที่จะช่วยเหลือครูอัตราจ้าง ยอดเงินบริจาคที่ได้รับนั้นได้แจ้งให้กรรมการโรงเรียนรับรู้อย่างเปิดเผยและโปร่งใส เพื่อให้เงินที่รับบริจาคจำนวนมาก เกิดประโยชน์กับครูและนักเรียนสูงสุด

นอกจากนี้ เงินบริจาคบางส่วน จะนำไปเพิ่มเป็นค่าจ้างให้คนขับรถรับ-ส่งนักเรียน จากเดือนละ 1,750 บาท เป็น 2,000 บาท เพราะแต่ละวัน ต้องวิ่งรับส่งถึง 4 รอบ รวมถึงช่วยเหลือเด็กอนุบาลที่ครอบครัวมีฐานะยากจน โดยจะจัดซื้อชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียนการสอนเพิ่มเติม

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ชะตากรรม "ครูอัตราจ้าง" ฝากไว้กับเงินทอดผ้าป่าก้อนสุดท้าย 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง