"เดนนิส รอดแมน" ให้กำลังใจ 2 ผู้นำที่สิงคโปร์

ต่างประเทศ
12 มิ.ย. 61
11:43
397
Logo Thai PBS
"เดนนิส รอดแมน" ให้กำลังใจ 2 ผู้นำที่สิงคโปร์
เดนนิส รอดแมน อดีตนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอชื่อดัง กลายเป็นอีกหนึ่งความสนใจของกองทัพสื่อมวลชน หลังเดินทางถึงประเทศสิงคโปร์ เพื่อให้กำลังใจคิมและทรัมป์ ในการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์

วันนี้ (12 มิ.ย.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เดนนิส รอดแมน เดินทางถึงประเทศสิงคโปร์ เมื่อค่ำวานนี้ และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องการให้กำลังใจเพื่อนทั้ง โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือในการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ และยังบอกอีกว่า ไม่มีแผนเฉพาะเจาะจงที่จะพบกับคิม แต่ทุกครั้งที่ได้พบกัน ก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น

นอกจากนี้ นักกีฬาชื่อดังได้ย้ำว่า ที่เดินทางมาครั้งนี้ ไม่ได้ทำเพื่อเงินหรือไม่ได้จะอวดว่า ตัวเองยิ่งใหญ่ แต่อยากมาเห็นการประชุม เพื่อที่เราทุกคนจะได้อยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข ไม่ต้องเกลียดชังกันอีกต่อไป

ด้านทำเนียบขาว เปิดเผยว่า รอดแมนไม่ได้มีบทบาทอะไรอย่างเป็นทางการในการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า รอดแมนไม่ได้รับเชิญให้มีส่วนร่วมใดๆ ในการเจรจากับผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ รอดแมน ซึ่งเป็นนักบาสเกตบอลคนโปรดของคิม จอง-อึน เป็นหนึ่งในชาวตะวันตกเพียงไม่กี่คน ที่มีโอกาสเข้าพบคิมและมีความสนิทสนมกันถึงขั้นที่รอดแมนเรียกคิมว่าเป็นเพื่อน โดยรอดแมนเดินทางไปเกาหลีเหนือเป็นครั้งแรกกับทีมบาสเกตบอลฮาร์เลม โกลบทรอตเตอร์ส เมื่อปี 2013 ก่อนที่จะเดินทางกลับไปอีกหลายครั้ง และยังเคยมีโอกาสได้อุ้มบุตรสาวของคิมอีกด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง