"ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์" ถูกวิจารณ์หนัก แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเปิดบอลโลก

กีฬา
15 มิ.ย. 61
08:48
13,032
Logo Thai PBS
"ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์" ถูกวิจารณ์หนัก แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเปิดบอลโลก
"ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์" นักร้องชื่อดังชาวอังกฤษ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้ากล้องถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ด้านสถานีโทรทัศน์ออกแถลงการขอโทษที่นำภาพไม่เหมาะสมออกอากาศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากการแสดงงานพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ อย่างหนัก หลังนักร้องชื่อดังชาวอังกฤษ แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการชูนิ้วกลาง ต่อหน้ากล้องถ่ายทอดสดที่มีผู้ชมเฝ้าดูการแข่งขันหลายล้านคนทั่วโลก

กระแสส่วนใหญ่โจมตี วิลเลี่ยมส์ ที่ถือเป็นตัวแทนของคนอังกฤษ แต่ทำเสื่อมเสียชื่อเสียงกลางงานที่ได้รับความสนใจจากคนทั้งโลก ขณะที่ส่วนใหญ่วิเคราะห์ว่า วิลเลี่ยมส์ ทำไปเพื่อตอบโต้เสียงวิจารณ์จากชาวรัสเซียที่ยังไม่พอใจในตัวนักร้องรายนี้ที่เคยทำเพลงที่พูดถึงวัฒนธรรมของชาวรัสเซียในด้านลบ เมื่อ 2 ปีก่อน

หรืออาจจะเป็นการตอบโต้กลุ่มรักร่วมเพศที่โจมตี วิลเลี่ยมส์ อย่างหนัก จากกรณีที่ตัวเขาเคยร่วมเดินขบวนรณรงค์สิทธิของกลุ่มคนรักร่วมเพศ แต่ดันไปร่วมงานกับรัสเซียที่ต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศมาตลอด ซึ่งล่าสุดทั้ง วิลเลี่ยมส์ และฟีฟ่า ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่ "ฟ็อกซ์" ที่ทำการถ่ายทอดสดพิธีเปิดไปทั่วโลก ออกแถลงการณ์ขอโทษผู้ชมที่เกิดภาพเหตุการณ์ไม่เหมาะ พร้อมยอมรับว่าทางสถานีมีหน้าที่ถ่ายทอดสดพิธีเปิด โดยไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิธีเปิดศึกฟุตบอลโลก 2018

ข่าวที่เกี่ยวข้อง