ป.ป.ช.พิจิตร เตรียมขอค้น ร.ร.เทศบาลตะพานหินฯ หลัง ผอ.-ครู โผล่ยามวิกาล

สังคม
16 มิ.ย. 61
11:45
23,587
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.พิจิตร เตรียมขอค้น ร.ร.เทศบาลตะพานหินฯ หลัง ผอ.-ครู โผล่ยามวิกาล
ป.ป.ช.พิจิตร เตรียมขอศาลอนุมัติหมายค้นโรงเรียนเทศบาลตะพานหินวิทยาคาร หลังพบผู้อำนวยการโรงเรียนและกลุ่มครู 12 คน เข้าไปในยามวิกาลและไม่อนุญาตเจ้าหน้าที่ขึ้นอาคาร

จากเหตุการณ์นางสุพรรณ มีบัวทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลตะพานหิน พร้อมกับสามี และข้าราชการครู รวม 12 คน เข้าไปในโรงเรียนเทศบาลตะพานหิน จ.พิจิตร เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 12 มิ.ย. ต่อเนื่องถึงเที่ยงคืนเศษของวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งกลุ่มคนดังกล่าวไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ร่วมสังเกตการณ์และขึ้นไปบนอาคาร ขณะที่ทั้งหมดอยู่บนชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องผู้อำนวยการโรงเรียนและห้องธุรการ

วันนี้ (16 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำจังหวัดพิจิตร (ป.ป.ช.พิจิตร) เตรียมขอศาลอนุมัติหมายค้น เพื่อตรวจสอบห้องทำงานผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลตะพานหิน และห้องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเอกสารโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน เนื่องจากพบพฤติการณ์ผิดปกติของกลุ่มดังกล่าวที่เข้าไปภายในโรงเรียนยามวิกาล หลังนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร มีคำสั่งย้ายนางสุพรรณไปช่วยราชการ ระหว่างรอการสอบสวนข้อเท็จจริงของเทศบาลเมืองตะพานหิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง