พม.สั่งย้าย 65 ข้าราชการ สอบทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 61
12:34
1,897
Logo Thai PBS
พม.สั่งย้าย 65 ข้าราชการ สอบทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง
พม.โยกย้ายข้าราชการ 65 คน ออกจากพื้นที่ ตรวจสอบทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง โดยอยู่ระหว่างสอบวินัยร้ายแรง 14 แห่ง

วันนี้ (16 มิ.ย.61) นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า ได้รับแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เรื่องการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงคดีทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง 59 แห่ง โดยการตรวจสอบจะดำเนินการทั้งในส่วนของ ป.ป.ท. และ พส.

นางนภา กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มีคำสั่งโยกย้ายข้าราชการระดับผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งออกจากพื้นที่ 65 คน เพื่อความสะดวกในการสอบสวน ขณะนี้ กรม พส.ได้ดำเนินการสอบวินัยจำนวน 14 แห่ง และในการสอบสวนทางวินัยกรมจะได้ดำเนินการตามระเบียบและและกฎหมายต่อไป ทั้งนี้มีเพียงผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองฯ จังหวัดขอนแก่นเท่านั้นที่ถูกไล่ออกจากราชการ ส่วนศูนย์คุ้มครองฯ จังหวัดเชียงใหม่ จะรู้ผลสอบวินัยร้ายแรงปลายเดือนมิถุนายนนี้

ขณะที่ความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งเฟส 3 จำนวน 28 แห่ง งบประมาณ 103 ล้านบาทนั้น พ.ท.กรณ์ทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เปิดเผยว่า การตรวจสอบมีความคืบหน้ามากแล้ว โดยตรวจพบข้อมูลการทุจริตอย่างต่อเนื่อง โดยมีลักษณะเดียวกับการทุจริตในเฟส 1 และเฟส 2 ขณะนี้มีข้าราชการที่ถูก ป.ป.ท.กล่าวหาว่าทุจริต 270 คน และส่งรายชื่อให้ พม. ดำเนินการสอบวินัยร้ายแรงแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง