ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งสอบปมอาหารกลางวัน ร.ร.อนุบาลขอนแก่น

ภูมิภาค
17 มิ.ย. 61
19:50
771
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งสอบปมอาหารกลางวัน ร.ร.อนุบาลขอนแก่น
ผู้ว่าฯ ขอนแก่นตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้ปกครองนักเรียน ร.ร.อนุบาลขอนแก่น ร้องเรียนอาหารกลางวันของโรงเรียนไม่ถูกหลักโภชนาการ ขณะที่ผู้อำนวยการ สพป.ขอนแก่น เขต 1 มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการ ร.ร.อนุบาลขอนแก่น ออกจากพื้นที่ จนกว่าผลสอบสวนจะแล้วเสร็จ

วันนี้ (17 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จ.ขอนแก่น ให้ตรวจสอบคุณภาพอาหารกลางวัน โดยอ้างว่าอาหารที่นำมาให้เด็กเป็นข้าวราดอาหาร 1 อย่าง ไม่มีผักและผลไม้ตามหลักโภชนาการ ทั้งที่รัฐบาลจัดหาให้คนละ 20 บาท โดยนายอภิชาติ นาเลาห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ชี้แจงว่าที่ผ่านมาอาหารกลางวันของโรงเรียนจะมีผู้รับเหมารับทำอาหารกลางวันให้ ซึ่งโรงเรียนสรรหาด้วยการใช้วิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ จ้างเหมาทำอาหารกลางวัน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน พร้อมระบุอีกว่าภาพอาหารกลางวันที่ถูกนำมาร้องเรียนและส่งต่อทางสื่อออนไลน์เป็นการถ่ายอาหารไม่ครบ เนื่องจากอาหารว่าง ผลไม้ หรือขนม ครูประจำชั้นจะจัดให้นักเรียนกินพร้อมนมช่วงเวลาบ่ายโมงตรง

ด้านนายภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เปิดเผยว่า หลังมีการร้องเรียนให้ตรวจสอบอาหารกลางวัน ได้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 จนกว่าการสืบสวนสอบสวนจะแล้วเสร็จ ซึ่งขณะนี้นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง