กราดยิงกลางงานแสดงศิลปะในสหรัฐฯ เจ็บกว่า 20 เสียชีวิต 1 คน

ต่างประเทศ
18 มิ.ย. 61
06:29
286
Logo Thai PBS
กราดยิงกลางงานแสดงศิลปะในสหรัฐฯ เจ็บกว่า 20 เสียชีวิต 1 คน
เกิดเหตุกราดยิงกลางเทศกาลศิลปะในรัฐเจอร์ซีย์ เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 20 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชาย 2 คน กราดยิงคนภายในงานเทศกาลศิลปะ อาร์ท ออล ไนท์ เฟสติวัล ซึ่งจัดแสดงผลงานตลอดทั้งคืน เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 22 คน หนึ่งในนี้เป็นเด็กอายุ 13 ปี เสียงปืนที่ดังกึกก้อง สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้คนในงานที่มีอยู่ราว 1,000 คน ซึ่งพากันวิ่้งหนีกันอย่างแตกตื่น

หนึ่งในผู้ก่อเหตุถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมในที่เกิดเหตุ ส่วนอีกคนถูกควบคุมไว้ได้ โดยผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิตเป็นชายอายุ 33 ปี ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบถึงแรงจูงในการก่อเหตุ และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบอาวุธปืนหลายกระบอก

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าขณะเกิดเหตุ มีคนพยายามจี้ชิงรถใกล้สถานที่จัดงาน แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นหรือไม่

เทศกาลศิลปะเมืองเทรนตันหรือเทรนตันอาร์ท ออล ไนท์ เฟสติวัล ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 12 เพื่อหารายได้ให้กับศิลปะในท้องถิ่น งานเริ่มขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาและจะปิดงานในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น แต่เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นก่อนทำให้ผู้จัดต้องยกเลิกงานกลางคัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง